Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí: Khai trương đơn vị Tâm bệnh Nhi khoa

22-12-2017 15:29 | Camera bệnh viện

SKĐS - Kể từ ngày 14/12 năm 2017 các trẻ em bị các rối loạn về tâm thần, trầm cảm, tự kỷ ở khu vực đông bắc sẽ có một địa chỉ điều trị mới khi bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí chính thức khai trương đơn vị Tâm bệnh thuộc khoa Nhi bệnh viện. Đơn vị nằm tại dãy nhà DII bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí hoặc liên hệ số điện thoại : 02036.500.147 để được tư vấn.

Hiện nay, các rối loạn về tâm thần ở trẻ em ngày càng có xu hướng tăng cao, theo thống kê của khoa Tâm thần – Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2008 có 450 trẻ thì đến năm 2012 là 2.200 trẻ. Bệnh làm rối loạn sự phát triển ở trẻ, ảnh hưởng đến sinh hoạt học tập, mối quan hệ của trẻ với những người xung quanh…làm giảm khả năng thích nghi, hòa nhập xã hội, là gánh nặng của gia đình và xã hội. Vì vậy việc phát hiện sớm các trẻ có biểu hiện chậm nói và có dấu hiệu tự kỉ để lên một liệu trình điều trị cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và các bác sĩ.

Các bác sĩ BV Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí tiến hành khám và tư vấn cho trẻ

Đơn vị Tâm bệnh thuộc khoa Nhi bệnh viện được thành lập nhằm khám, tư vấn rối loạn tâm thần trẻ em; Khám sàng lọc, điều trị bệnh tự kỷ, rối loạn tăng động giảm chú ý ở trẻ em; Thực hiện các liệu pháp tâm lý…Ngay trong buổi sáng cùng ngày, các bác sĩ đã tiến hành khám và tư vấn cho 12 trẻ có các biểu hiện tự kỉ, tăng động.

Sau khi đi vào hoạt động đơn vị Tâm bệnh đáp ứng nhu cầu giúp khám, sàng lọc và điều trị các trẻ có các dấu hiệu chậm nói, tự kỷ trong địa phương và các vùng lân cận từ đó giúp các gia đình không phải đưa trẻ đi điều trị tại các bệnh viện tuyến trên, giúp trẻ hòa nhập với cộng đồng & xã hội.


Nhị Vũ
Ý kiến của bạn