Bệnh viện Việt Đức quyết tâm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh

10-09-2015 20:20 | Thời sự
google news

SKĐS - PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân

Ngày 10/9, tại Hà Nội, BV Việt Đức đã tổ chức Lễ ký cam kết "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến-Thứ trưởng Bộ Y tế; Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam; Lãnh đạo một số cục, vụ trực thuộc Bộ Y tế; ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên BV Việt Đức cùng tham dự lễ ký kết. Đây là BV thứ 20 thực hiện ký cam kết.

PGS.TS. Trịnh Hồng Sơn- Phó, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, Lễ ký kết là minh chứng cho thấy quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên BV Việt Đức trong việc thực hiện chủ trương của Bộ Y tế - hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong mắt nhân dân. Việc ký cam kết được thực hiện giữa Tổ trưởng Công đoàn, khoa, phòng, cá nhân với trưởng các khoa, phòng; giữa trưởng các khoa, phòng, Chủ tịch Công đoàn với Giám đốc BV.

Mục tiêu của cam kết nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế BV Việt Đức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, cũng như tạo điều kiện tốt, thuận lợi để người dân trên cả nước tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế BV Việt Đức luôn lấy người bệnh là trung tâm để phục vụ.

Phát biểu tại Lễ ký cam kết, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao những nỗ lực của BV Việt Đức trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Để triển khai tốt nội dung cam kết, Thứ trưởng đề nghị BV cần tăng cường tuyên truyền với nhiều hình thức để cán bộ y tế trong BV quán triệt sâu sắc nội dung cam kết; tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu được quyền lợi khi đi khám, chữa bệnh; nâng cao hiệu quả kiểm tra, giám sát việc thực hiện cam kết...

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này đã có 20 BV trên toàn quốc thực hiện ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, trong đó BV Việt Đức và BV Da liễu TƯ là đơn vị mới nhất vừa thực hiện ký cam kết. Trước đó, các BV như: Chợ Rẫy, Nhân Dân 115, Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Nhi Đồng 1 TP Hồ Chí Minh, Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), Việt Đức, Nhi trung ương, Bạch Mai, K trung ương (Hà Nội)… đã ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế về các nội dung này. Từ nay đến hết năm, lần lượt các BV trên toàn quốc sẽ tham gia việc ký kết thực hiện làm hài lòng người bệnh

Thái Bình


Ý kiến của bạn