Bệnh viện Việt Đức chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh

Suckhoedoisong.vn - Với quan điểm lấy người bệnh là trung tâm phục vụ, Bệnh viện Việt Đức chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh- khách hàng, cải thiện thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh đến khám và điều trị tại đây.

 

Với đặc thù là Bệnh viện tuyến cuối trong khám, điều trị và phẫu ngoại khoa, hằng năm Bệnh viện Việt Đức thực hiện khoảng 60.000 - 70.000 ca phẫu thuật. Trung bình mỗi ngày Bệnh viện mổ 150 ca mổ phiên (mổ đã lên lịch từ trước) và khoảng trên 30 ca mổ cấp cứu. Đồng thời mỗi năm Bệnh viện cũng khám ngoại trú cho khoảng 60.000 bệnh nhân.

Một ca phẫu thuật đặc biệt cùng lúc mổ 5 vị trí gãy xương trên người cho bệnh nhân bị tai nạn giao thông tại Bệnh viện Việt Đức

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh, thời gian qua Bệnh viện Việt Đức đã triển khai nhiều giải pháp như khám sớm, tăng số bàn khám, khám theo yêu cầu, khám hẹn bác sĩ/chọn bác sĩ... Tổ chức tiếp đón người bệnh/ hướng dẫn các thủ tục ra/vào viện, lấy số khám tự động...

Cùng với đó, bệnh viện đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng các kỹ thuật cao, chuyên môn sâu vào phẫu thuật, điều trị cho bệnh nhân. Trong đó các kỹ thuật như ghép tạng, ghép van tim, mạch máu, ghép xương, gân trong chấn thương chỉnh hình… là những mũi nhọn đi đầu của bệnh viện. Bệnh viện đã đạt kỷ lục lấy 7 mô/tạng từ người cho chết não và ghép đa tạng cho 6 bệnh nhân. Đây cũng là lần đầu tiên ghép phổi thành công từ người cho chết não do êkip hoàn toàn là các bác sỹ Việt Nam thực hiện.

Tổ hỗ trợ người bệnh của Bệnh viện Việt Đức luôn giúp đỡ người bệnh/ người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh

Chính vì thế, điểm chất lượng của Bệnh viện Việt Đức đã đạt mức 4,26/5 do Đoàn kiểm tra chất lượng Bệnh viện Bộ Y tế đánh giá. Bên cạnh đó khoảng gần 90% người bệnh đã bày tỏ sự hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Việt Đức.

Tuy nhiên với quan điểm lấy người bệnh là trung tâm phục vụ, để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc người bệnh- khách hàng, cải thiện thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, từ ngày 25-26/7, Bệnh viện đã tổ chức chương trình “Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc khách hàng”.

Cắt tóc miễn phí cho người bệnh- một hoat động vì người bệnh của Bệnh viện Việt Đức

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Việt Đức tự hào với bề dày truyền thống hơn 110 năm của bệnh viện ngoại khoa đầu tiên của cả nước. Bệnh viện đã tích cực phát huy vai trò trong phát triển các mũi nhọn y học hiện đại của y tế chuyên sâu, trong các nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh; tích cực xây dựng phong cách bệnh viện văn hóa, tạo sự tin tưởng hài lòng của người bệnh, thực hiện tốt kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” của Bộ Y tế. Trong đó, người bệnh phải được hài lòng cả về mặt sức khỏe, thể chất và tinh thần.

Hàng trăm cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Đức nghe các chuyên gia chia sẻ về kinh nghiệm, kiến thức dịch vụ chăm sóc nười bệnh- khách hàng tại chương trình

GS Trần Bình Giang cũng hy vọng thông qua chương trình chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc khách hàng của các giảng viên đến từ hãng Hãng Hàng không Vietnam Airlines, các cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Đức sẽ nâng cao hơn nữa kiến thức về dịch vụ chăm sóc người bệnh- khách hàng để xây dựng thành công đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đáp ứng mong đợi của người bệnh- khách hàng.

 

 

Thái Bình

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT