Bệnh viện Tai - mũi - họng T.Ư đã sắp xếp, điều chỉnh công tác khám bệnh

24-04-2014 23:02 | Thời sự

SKĐS - Người dân phản ánh bức xúc khi đến khám tại BV Tai - mũi - họng Trung ương nhưng phải chờ đợi quá lâu, nhiều phòng khám đóng cửa, Đường dây nóng của BV không hoạt động.

Người dân phản ánh bức xúc khi đến khám tại BV Tai - mũi - họng Trung ương nhưng phải chờ đợi quá lâu, nhiều phòng khám đóng cửa, Đường dây nóng của BV không hoạt động.

Bệnh viện Tai - mũi - họng Trung ương có Công văn số 57/BC-TMH phản hồi như sau:

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, BV đã tổ chức xác minh thông tin, trực tiếp trao đổi với Khoa Khám bệnh, rà soát lại các quy trình khám bệnh và thời gian tổ chức khám bệnh của BV Tai - mũi - họng Trung ương, theo đó:

BV bố trí 15 phòng phục vụ khám chữa bệnh tự nguyện cho BN và đánh số từ 1 - 15. Tuy nhiên, trên thực tế BV mới triển khai khám được 10 phòng, các phòng còn lại là để dự phòng và tạm thời được sử dụng làm các phòng giao ban khoa, phòng hấp sấy dụng cụ, phòng hành chính… Khi số lượng bệnh nhân tăng lên hoặc vào thời gian cao điểm sẽ sử dụng làm phòng khám bệnh.

Cán bộ trực lãnh đạo và Đường dây nóng của BV đều phải tham gia làm chuyên môn, phẫu thuật nên đôi khi chưa tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh kịp thời.

Chiều ngày 3/4/2014, BV tổ chức họp các chi bộ trong toàn BV, Khoa Khám bệnh có 6 bác sĩ là đảng viên nên đầu giờ phải tham gia họp, do đó Khoa Khám bệnh chỉ triển khai khám tại các phòng còn lại.

Vợ ông Đỗ Đình Học (quận Long Biên, Hà Nội) là bà Nguyễn Thanh Huyền đến khám bệnh tại BV và phải chờ đợi khá lâu, tuy nhiên vẫn được khám và điều trị trong giờ hành chính.

Qua đây, BV Tai - mũi - họng Trung ương xin được rút kinh nghiệm, thay đổi biển chức năng các phòng theo đúng chức năng của từng thời điểm tránh hiểu lầm cho người bệnh. Tránh tổ chức họp các tổ chức đoàn thể vào thời gian cao điểm trong giờ khám bệnh. Bố trí lại thường trực Đường dây nóng đảm bảo 24/24 giờ để tiếp nhận và giải quyết kịp thời những phản ánh của người dân.

* Đề nghị những đơn vị đã nhận được công văn yêu cầu hồi đáp thông tin từ Đường dây nóng ngành y tế nhanh chóng xử lý, giải quyết và phản hồi đúng thời hạn.

* Để tiện cho việc xác minh thông tin và phản hồi, giải quyết được triệt để, nghiêm khắc, người dân khi phản ánh những bức xúc, tiêu cực cần có những thông tin về vụ việc, con người cụ thể (thời gian, tên tuổi, địa điểm), đồng thời sẵn sàng cung cấp hóa đơn, chứng từ, hình ảnh liên quan (nếu có).

XH - BĐ

 


Ý kiến của bạn