Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ: Đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật y học mới trong chẩn đoán và điều trị

04-01-2021 14:30 | Y tế

SKĐS - Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng như các tỉnh lân cận, thời gian qua, bên cạnh việc nâng cao năng lực, trình độ cho đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đã chú trọng đầu tư các trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng các kỹ thuật mới trong khám và điều trị.

Mới đây nhất, Bệnh viện đã triển khai thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi tử cung bằng dao mổ siêu âm và được đánh giá là có ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với dao mổ thông thường trong điều trị bệnh lý Sản - Phụ khoa.

Ứng dụng dao mổ siêu âm trong điều trị bệnh lý sản khoa tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Ứng dụng dao mổ siêu âm trong điều trị bệnh lý sản khoa tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Phát hiện có u xơ tử cung trong lần khám sức khỏe định kỳ, bà Nguyễn Thị Thanh M. (trú tại xã Xuân Lũng, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) và gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, khi đến khám tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ và được các bác sĩ tư vấn về kỹ thuật phẫu thuật mới, ứng dụng dao mổ siêu âm với ưu điểm ít biến chứng, thời gian hồi phục nhanh, bà đã yên tâm làm phẫu thuật. Sau 1 tuần điều trị và được chăm sóc tại bệnh viện, sức khỏe của bà đã hồi phục rất tốt.

Chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình, bà M. vui mừng cho biết: “Hiện tại, các vết mổ của tôi đã khô ráo hết, tôi đã ăn uống tốt và cảm thấy mình đã khỏe lại rất nhiều rồi. Lúc mới mổ về, tôi cũng chỉ cảm thấy đầy hơi và hơi đau thôi nhưng sau đó thì hồi phục rất nhanh.”

Việc ứng dụng kỹ thuật phẫu thuật nội soi bằng dao mổ siêu âm đã được Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ triển khai thực hiện từ cuối tháng 11/2020. Đến nay, kỹ thuật mới này đã và đang được bệnh viện ứng dụng trong phẫu thuật, điều trị cho rất nhiều bệnh nhân và tất cả các bệnh nhân này đều hồi phục rất tốt sau phẫu thuật.

Tiêm chủng tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Tiêm chủng tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ đảm bảo an toàn, hiệu quả.

“So với việc phẫu thuật tử cung bằng dao đốt điện thông thường như trước đây thì việc sử dụng dao mổ siêu âm có rất nhiều ưu điểm như mất máu trong mổ ít, thời gian đau sau mổ ngắn và mức độ đau nhẹ. Đồng thời, kỹ thuật này cũng sẽ rút ngắn đáng kể thời gian phẫu thuật và gây mê của người bệnh, giúp người bệnh phục hồi tốt hơn, hạn chế tối đa các biến chứng, viêm nhiễm” - TS. Phạm Thái Hạ - Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết thêm.

Thời gian gần đây, các bệnh phổ biến về Sản - Phụ khoa ngày càng có chiều hướng gia tăng. Việc ứng dụng các kỹ thuật y học mới vào chẩn đoán và điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ sẽ góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh và khu vực lân cận.


Hà Nguyệt
Ý kiến của bạn