Bệnh viện Phụ sản TW hướng tới sự hài lòng của người bệnh

05-11-2015 13:59 | Thời sự

SKĐS - Ngày 4/11/2015, tại Bệnh viện phụ sản TW đã diễn ra lễ ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách , thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Ngày 4/11/2015, tại Bệnh viện phụ sản TW đã diễn ra lễ ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách , thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tham dự lễ ký kết có GS. TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Trần Thị Bích Hằng , lãnh đạo các Cục, Vụ Bộ Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện cùng trưởng, phó các khoa phòng , cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện và các lực lượng đoàn thể phối hợp của địa phương.

Bệnh viện Phụ sản TW hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Ra mắt Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ người bệnh và Tổ hướng dẫn người bệnh tại bệnh viện Phụ sản TW

“Sẵn sàng cứu giúp người bệnh là trách nhiệm của cán bộ nhân viên y tế”- Đây là khẩu hiệu công khai được bệnh viện Phụ sản TW đưa ra thời gian gần đây cùng với việc thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế : Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở . Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình. Bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Theo PGS.TS Vũ Bá Quyết- Giám đốc bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện xác định bệnh viện Phụ sản TW nằm trong địa bàn trọng điểm, là nơi đón tiếp rất đông người bệnh, sản phụ …, thường xuyên trong tình trạng quá tải vì vậy để đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, uy tín của bệnh viện, từ trước đến nay bệnh viện đã luôn chú trọng tới các biện pháp nhằm đạt được sự hài lòng của người bệnh như duy trì Hòm thư góp ý bệnh viện, Đường dây nóng. Bất cứ sai phạm nào của nhân viên y tế được người bệnh phản ánh đều được Ban lãnh đạo cương quyết xử lý. Không chỉ trong phạm vi bên trong bệnh viện, bệnh viện Phụ sản TW còn liên kết với các lực lượng giữ gìn an ninh trật tự của địa phương nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân khi đến bệnh viện, không bị “cò” làm phiền.

Lễ ký cam kết “Đổi mới phong cách , thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là sự tiếp nối và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, nhân viên y tế cũng như lãnh đạo bệnh viện Phụ sản TW trong hoạt động này. Lần lượt các khoa, phòng ký cam kết với bệnh viện, bệnh viện ký cam kết với Bộ Y tế. Lần đâu tiên, tại lễ ký cam kết, đã ra mắt Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh và tổ hướng dẫn người bệnh.

Phát biểu trong buổi lễ, GS. TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự cố gắng từ trước đến nay của cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện. Đồng thời cũng chỉ ra rằng, để đạt được sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh ngoài việc đề ra các biện pháp hữu hiệu thì đây là một quá trình lien tục, lâu dài với quyết tâm cao, xử lý cương quyết . Không chỉ nâng cao y đức mà phải không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Không chỉ xử lý nghiêm mà phải có biện pháp phòng ngừa không để xảy ra những chuyện đáng tiếc.

Bệnh viện Phụ sản TW hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Ký cam kết giữa bệnh viện Phụ sản TW với Công đoàn Y tế và Bộ Y tế

“Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là nội dung Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận các dịch vụ y tế một cách thuận tiện nhất, phù hợp với nguồn lực, cơ sở vật chất của Bệnh viện; xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên y tế nói chung. Sau khi Quyết định được ban hành, nhiều bệnh viện trên toàn quốc đã triển khai thực hiện.

Thu Ba

 


Ý kiến của bạn