Bệnh viện Phổi Trung ương khánh thành Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi

06-01-2017 13:55 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng ngày 6/1/2017, Bệnh viện Phổi Trung ương làm Lễ khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi với quy mô 8 tầng nhà, tổng diện tích xậy dựng trên 22.615 m2.

Video: Lễ khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi sáng này 6/1

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, việc xây dựng công trình trung tâm công nghệ cao và ghép phổi tại bệnh viện phổi Trung ương có ý nghĩa lớn không chỉ với bệnh viện mà còn có ý nghĩa đối với ngành y tế Việt Nam. Hiện nay, ghép phổi vẫn đang là thử thách đối với y học Việt Nam và của nhiều Quốc gia trên Thế giới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến, Bệnh viện Phổi Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về phổi và lao đã hoạt động suốt 60 năm qua và thực hiện chức năng kép của Bộ Y tế giao gồm: dự phòng và điều trị. Bệnh viện vừa điều hành chương trình chống lao Quốc gia thực hiện công tác phòng chống lao trong phạm vi cả nước vừa là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành điều trị các bệnh Phổi và Lao.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đánh giá: Bệnh viện Phổi Trung ương luôn có quá trình hợp tác quốc tế mạnh mẽ với các nước tiên tiến như Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật. Hy vọng, công trình này sau khi xây dựng xong sẽ đưa Bệnh viện Phổi Trung ương đạt những chuẩn cao hơn, ngang tầm với khu vực và quốc tế.


Lễ khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi sáng này 6/1

Đơn vị thi công công trình Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi là binh đoàn 11 của Bộ Quốc Phòng. Công trình có quy mô 8 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích xậy dựng trên 22.615 m2. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối với các khu vực xung quanh và hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu cho những kỹ thuật cao nhất thuộc chuyên ngành lao và bệnh phổi.

Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi sẽ có 10 phòng mổ, trong đó có 2 phòng mổ đặc biệt phục vụ cho các kỹ thuật phẫu thuật lồng ngực và ghép phổi. Hệ thống cấp cứu, hồi sức tích cực nội khoa, ngoại khoa, ung thư và các kỹ thuật cận lâm sàng hiện đại phục vụ cho 270 giường bệnh.

Dự án công trình xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi tại BV Phổi Trung ương


Ông Nguyễn Viết Nhung – Giám đốc BV Lao phổi rung ương cho biết, bệnh viện hiện có 600 giường kế hoạch và gần 800 cán bộ viên chức với cơ cấu gồm Trung tâm Ung thư phổi Quốc gia, Trung tâm xạ trị ung thư phổi công nghệ cao, Trung tâm điều trị theo yêu cầu công nghệ cao, Trung tâm đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Trung tâm hợp tác nghiên cứu lao và bệnh phổi Việt Nam - VICTORY, Khoa khám bệnh chuyên khoa, Khoa khám bệnh đa khoa, 13 khoa lâm sàng khối nội, 4 khoa lâm sàng khối ngoại, 7 khoa cận lâm sàng...

Hiện nay, hàng tuần với 4 phòng mổ hiện đại Bệnh viện đã tiến hành khoảng 60 ca mổ, là nơi có phẫu thuật phổi nhiều nhất cả nước hiện nay với những kỹ thuật mổ nội soi tiên tiến. Trung tâm xạ trị bằng máy gia tốc điều biến với CT mô phỏng cũng là nơi điều trị tia xạ ung thư phổi nhiều nhất.

Lễ khởi công diễn ra từ 7h sáng ngày 6/1 tại BV Phổi Trung ương


Bùi Hà
Ý kiến của bạn