Bệnh viện Phổi Trung ương đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

26-06-2012 02:16 | Tin nóng y tế

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Bệnh viện Phổi Trung ương vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

(SKDS) –  Ngày 24/6, tại Hà Nội, Bệnh viện Phổi Trung ương vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua khen thưởng Nhà nước, Trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà; Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên; cùng các đồng chí lãnh đạo vụ, cục, viện, trường thuộc Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương và Hà Nội, các thế hệ thầy thuốc chuyên ngành lao và bệnh phổi…

Trải qua hơn nửa thế kỷ (1957-2012) xây dựng và trưởng thành, bệnh viện đã phát triển không ngừng, luôn là một tập thể tiêu biểu, xứng đáng vai trò đầu ngành thực hiện tốt các chức năng: Khám, chữa bệnh, dự phòng và phục hồi chức năng cho người bệnh thuộc chuyên khoa lao và bệnh phổi ở tuyến cao nhất; Chỉ đạo tuyến; Đào tạo; Nghiên cứu khoa học, triển khai ứng dụng khoa học, công nghệ, kỹ thuật hiện đại phục vụ người bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, với vai trò tổ chức, quản lý điều hành Chương trình Chống lao Quốc gia (CTCLQG) và Chương trình Phòng chống nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính trẻ em (ARI), bệnh viện đã xây dựng được một mạng lưới chống lao rộng khắp từ Trung ương đến địa phương, với công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến mang tính hệ thống cả về chuyên môn kỹ thuật và quản lý, được các cấp lãnh đạo, bạn bè đồng nghiệp đánh giá cao.
 
Cho đến nay, mạng lưới phòng chống lao và bệnh phổi đang phát huy vai trò chủ đạo trong công tác khám chữa bệnh lao và bệnh phổi ở các tuyến. Hiệu quả của hệ thống đó đã được chứng minh là không có tình trạng quá tải ở tuyến Trung ương của chuyên ngành. Đây cũng là một mô hình tốt có thể áp dụng cho nhiều chuyên ngành khác, đó là xây dựng và củng cố đơn vị chuyên sâu ở tuyến tỉnh để đảm bảo việc quản lý các bệnh lý mạn tính, phổ biến ở tuyến cơ sở và cộng đồng là giải pháp tốt nhất cho việc chống quá tải ở tuyến trên.

Với những thành tích đó, bệnh viện đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Đây là niềm vinh dự tự hào của bệnh viện, của chuyên ngành lao và bệnh phổi nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề của bệnh viện với những thách thức không nhỏ trong sự nghiệp phòng chống bệnh lao và các bệnh phổi để không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.         

K.Anh


Ý kiến của bạn