Bệnh viện nhận trách nhiệm về việc trẻ sơ sinh bị bắt cóc

12-01-2014 22:39 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 11/1, BS. Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện này.

Sáng 11/1, BS. Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin chính thức vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện này. Theo BS. Đông, lúc 14h ngày 8/1, sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm vào bệnh viện, sau đó sản phụ sinh được một bé trai. Khoảng 17h cùng ngày, sản phụ được chuyển sang phòng sau sinh để chăm sóc. Nhưng đến sáng 9/1 thì xảy ra vụ bắt cóc. “Theo lời gia đình, đây là người quen biết đến hỏi thăm, đêm đó người phụ nữ kia cũng ngủ chung với sản phụ. Sau đó sản phụ ra ngoài lấy sữa cho bé thì người phụ nữ lạ mặt đã bế bé đi”, BS. Đông cho biết.

Là người đứng đầu bệnh viện, BS. Đông đã xin nhận trách nhiệm trong vụ việc này. Bệnh viện cũng đang phối hợp với các đơn vị công an để truy tìm hung thủ. Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Bệnh viện đã rà soát lại quy trình kiểm tra của tổ bảo vệ trực cho thấy, những người này đã sơ suất trong việc kiểm tra giấy tờ những người ra vào bệnh viện. “Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã họp và đề nghị 3 bảo vệ trong ca trực hôm đó viết tường trình và tự kiểm. Sau khi có kết luận điều tra, chúng tôi sẽ có hướng xử lý”, BS. Đông nhấn mạnh.

Cũng theo BS. Đông, hiện bệnh viện đã cho kiểm tra lại quy trình ra vào cổng và trong thời gian tới sẽ lắp đặt camera quan sát để kiểm soát người ra vào.

Ngọc Đỗ


Ý kiến của bạn