Bệnh viện K nói gì về phản ánh người nhà bệnh nhân bị bảo vệ đánh phải nhập viện?

12-03-2018 21:26 | Tin nóng y tế

SKĐS - Đại diện Bệnh viện K xác nhận và thông tin về vụ việc người nhà bệnh nhân và bảo vệ của Bệnh viện đã xảy ra xô xát vào ngày 9/3

 

Theo phản ánh, sáng 9/3, anh Hoàng Tuấn P. (SN 1984, quê Nam Định) đến chăm sóc mẹ đang điều trị tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã xảy ra xô xát và bị bảo vệ nơi đây đánh phải nhập viện.

Về sự việc này, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏe & Đời sống tối ngày 12/3, ThS. BS Nguyễn Bá Tĩnh – Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện K xác nhận có xảy ra sự việc trên.

Theo ông Tĩnh, ngay sau khi sự việc xảy ra, đường dây nóng của bệnh viện đã nhận được thông tin phản ánh và phía bệnh viện đã làm việc với phía đơn vị bảo vệ.

Ông Tĩnh cho biết, sáng 9/3, anh Hoàng Tuấn Ph. vào thăm mẹ tại Bệnh viện K nhưng hết giờ thăm nên bảo vệ không cho vào. Tuy nhiên anh Ph chửi bới, lời qua tiếng lại, bỏ ra khu vực căng-tin của bệnh viện hút thuốc. Bảo vệ có nhắc nhở vì đây là khu vực cấm hút thuốc, sau đó mời anh Ph ra phòng bảo vệ phía cổng làm việc.

Tại đây, 2 bên tiếp tục lời qua tiếng lại, trong lúc nổi nóng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường. Bảo vệ Hoàng Anh Tuấn tưởng đánh nhau nên xông vào đánh anh Ph. Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực có mặt tại bệnh viện đã đến can ngăn kịp thời, đưa bệnh nhân vào Bệnh viện 103 thăm khám, đồng thời lập biên bản lời khai giữa 2 bên.

Bước đầu 2 bên đã hoà giải, công ty bảo vệ đã cam kết chi trả hoàn toàn chi phí trong quá trình điều trị cho anh Ph.

Ông Tĩnh cũng cho biết thêm, về phía Bệnh viên K, ngay sau khi sự việc đáng tiếc này xảy ra, Bệnh viện đã cử cán bộ đến thăm hỏi anh Ph. tại Bệnh viện 103

Ông Tĩnh cho biết, toàn bộ lực lượng bảo vệ tại Bệnh viện K đều thuê của công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ An ninh Cộng Lực từ năm 2017 – đây cũng là công ty cung ứng lực lượng bảo vệ cho nhiều bệnh viện lớn khác tại Hà Nội.

“Dù người nhà, người bệnh có nóng một chút đi chăng nữa thì thái độ và cách hành xử của bảo vệ như vậy là không được. Do đó, Bệnh viện K đã ngay lập tức đã yêu cầu công ty bảo vệ chấn chỉnh lại, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ. Bước đầu, công ty đã ra quyết định cho thôi việc với bảo vệ đã đánh người nhà bệnh nhân trong sự việc đáng tiếc trên”- ông Tĩnh nói


Thái Bình
Ý kiến của bạn