Thông tin tại hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm 2017 của Bệnh viện K diễn ra chiều ngày 10/1, PGS.TS Trần Văn Thuấn- Giám đốc Bệnh viện K cho biết, trong năm 2017, bênh viện đã có những thay đổi rõ rệt, toàn diện trên các mặt công tác với nhiều giải pháp, cách làm hay và đạt được nhiều thành tựu trong công tác Quản lý chất lượng bệnh viện, công tác khám chữa bệnh và phục vụ người bệnh.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến trao tặng Huân chương lao động Hạng III cho PGS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc bệnh viện K
“Bệnh viện K hiện đang áp dụng 79/83 tiêu chí, trong đơt kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện mới đây của Bộ Y tế, tổng số điểm của các tiêu chí được áp dụng là 282 điểm. Điểm trung bình chung của các tiêu chí đạt 3,56 điểm (năm 2016 là 2,79 điểm) là tiến bộ rất lớn của Bệnh viện”- Giám đốc Trần Văn Thuấn nói.
Rút ngắn thời gian trả kết quả mô bệnh học sớm từ 30-48h
Trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện K đã thực hiện đồng loạt các giải pháp để cải tiến quy trình khám, chữa bệnh tại các khoa như: thực hiện tiếp đón và hướng dẫn người bệnh, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện.
Ngoài ra Bệnh viện luôn duy trì ổn định tổng số 35 bàn khám, trong đó có 25 bàn khám phục vụ người bệnh có bảo hiểm y tế tại 5 khoa, bộ phận khám bệnh cả 3 cơ sở; giải quyết hết những trường hợp người bệnh khám trong ngày; Bệnh viện đẩy nhanh thời gian trả các kết quả xét nghiệm, triển khai các dịch vụ cận lâm sàng theo yêu cầu như nội soi gây mê, soi đại trực tràng sớm, trả kết quả mô bệnh học sớm trong vòng 30h hoặc 48h…
Bệnh nhân chờ khám tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
Bên cạnh đó, Bệnh viện K triển khai nhiều giải pháp tích cực nhằm hạn chế tình trạng cò mồi, giảm quá tải khu vực phòng khám như tiếp đón và khám bệnh sớm từ 5h45 ở cả 3 cơ sở, triển khai khám bệnh theo yêu cầu tại các khoa lâm sàng; truyền thông, nghiêm cấm các hành vi giới thiệu bệnh nhân ra khám và làm xét nghiệm ở các cơ sở tư nhân bên ngoài không thuộc Bệnh viện dưới mọi hình thức; không công nhận các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng ở các cơ sở tư nhân không có văn bản hợp tác với Bệnh viện; cải tiến quy trình cho người bệnh có chỉ định nhập viện...
Tiếp tục làm chủ nhiều kỹ thuật cao trong điều trị bệnh ung thư
Trong năm 2017, Bệnh viện K cũng triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, phẫu thuật thần kinh, cắt gan, cắt khối tá tụy, các phẫu thuật nội soi, tạo hình,vi phẫu... Nhờ đó, nâng tổng số ca phẫu thuật năm 2017 lên 21.126 ca, tăng 37% so với năm 2016 (15.474 ca) và vượt 32% so với kế hoạch (16.000 ca).
Năm 2017 Bệnh viện K tiếp nhận 390.668 lượt người khám và điều trị, tăng 47% so với năm 2016 (265.365 lượt) và vượt 29% so với kế hoạch (302.000 lượt).
Ngoài ra, các khoa, bộ phận khám bệnh đều đảm bảo nhân lực, cơ số thuốc, trang thiết bị, y dụng cụ phục vụ công tác chuyên môn, tiếp nhận và cấp cứu kịp thời tất cả các trường hợp được chuyển đến bệnh viện, không để xảy ra tai biến do thiếu tinh thần trách nhiệm của nhân viên y tế.
Triển khai một số kỹ thuật chuyên sâu như: phẫu thuật thần kinh, cắt gan, cắt khối tá tụy, các phẫu thuật nội soi, tạo hình,vi phẫu... Nhờ đó, nâng tổng số ca phẫu thuật năm 2017 lên 21.126 ca, tăng 37% so với năm 2016 và vượt 32% so với kế hoạch.
Xạ trị chobệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều
Khối Nội và Xạ trị cũng triển khai nhiều biện pháp để giảm tải công suất giường bệnh và áp dụng một số kỹ thuật cao như đưa vào sử dụng hệ thống xạ trị gia tốc đa mức năng lượng Infinity, xạ trị điều biến liều collimator đa lá (MLC), theo thể tích hình cung (VMAT), xạ trị dưới hướng dẫn hình ảnh (IGRT)... để nâng cao hiệu quả khám và điều trị hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Đặc biệt, tháng 6 vừa qua, Bệnh viện đã đầu tư, triển khai hệ thống gia tốc xạ trị có chức năng xạ phẫu và hệ thống PET/CT kỹ thuật cao. Hệ thống gia tốc xạ phẫu tại Bệnh viện có bộ chuẩn trực 160 lá hiện đại nhất thế giới giúp giảm tối đa sự ảnh hưởng của các tia xạ tới các mô hình, rút ngắn thời gian điều trị tới 50% so với các thiết bị đang có trên thị trường.
Gần 80% người dân đã hài lòng khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện K
Giám đốc Bệnh viện K khằng định: Việc có thêm trang thiết bị hiện đại cùng với cải cách thủ tục hành chính đã giúp rút ngắn đáng kể thời gian khám bệnh của người bệnh, từ đó tiết kiệm được thời gian và tiền bạc đối với người bệnh và gia đình
“Những nỗ lực này của Bệnh viện K đã làm cho tỷ lệ hài lòng chung của người bệnh và người nhà người bệnh về Bệnh viện K năm 2017 là 78,9%, tăng gần 28% so với tỷ lệ 52% của năm 2016”- PGS.TS Trần Văn Thuấn nói (năm 2016, Bệnh viện K xếp hạng cuối bảng trong số các bệnh viện được Bô Y tế khảo sát, đánh giá độc lập về tỷ lệ hài lòng của người bệnh/người nhà bệnh nhân- PV).
Khu vực dành cho bệnh nhân truyền hóa chất trong ngày tại Bệnh viện K
Tại hội nghị, lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, năm 2018, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động như chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, tác phong làm việc, chấp hành kỷ luật lao động và quy trình quản lý, quy chế chuyên môn; quan tâm đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện theo tiêu chí “Xanh – Sạch – Đẹp”; cải thiện chỉ số hài lòng người bệnh đạt trên 85%, điểm trung bình kiểm tra chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí đạt trên 4 điểm.
Tập trung phát triển chuyên môn, triển khai các kỹ thuật chuyên sâu: thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm pha chế thuốc tập trung; xây dựng phương án và đưa vào hoạt động điều trị Iod 131; xây dựng phương án khả thi hệ thống phẫu thuật nội soi và robotic, ngân hàng mô, hệ thống vận chuyển mẫu bệnh phẩm tự động và hệ thống xạ trị Proton
Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã trao tặng Huân chương lao động Hạng III cho PGS.TS Trần Văn Thuấn – Giám đốc bệnh viện; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 đồng chí và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho PGS.TS Nguyễn Đại Bình, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện.