Bệnh viện huyện của Yên Bái chống dịch

06-05-2021 23:19 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sở Y tế Yên Bái đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trong toàn ngành, các bệnh viện, phòng khám tư nhân trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Yêu cầu nâng mức báo động, cảnh giác lên mức cao đối với dịch COVID-19.

TS Nguyễn Song Hào, Giám đốc TTYT huyện Yên Bình cho biết, trung tâm hiện có 185 giường bệnh. Trung bình mỗi ngày đón hơn 100 người dân đến khám, chữa bệnh.

Lớp tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện tại TTYT Yên Bình

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương và ở tỉnh, lãnh đạo TTYT Yên Bình bổ sung lực lượng khám sàng lọc, truyền thông về dịch COVID-19 cho người dân ngay tại cổng bệnh.

Hướng dẫn người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch tốt nhất cho chính bản thân và cộng đồng.

"Về phía thầy thuốc, trung tâm tiến hành tập huấn về công tác Kiểm soát nhiễm khuẩn trong phòng, chống lây nhiễm SARS-CoV-2 cho các thầy thuốc đang làm việc ở những khoa, phòng có nguy cơ cao.

"Đây là công tác rất quan trọng trong công cuộc chống lại dịch bệnh COVID-19", TS Hào nói.

Thầy thuốc BVĐK KV Nghĩa Lộ hướng dẫn người dẫn sát khuẩn tay trước khi vào viện

Cách TP Yên Bái 80 km về phía Tây, BVĐK Khu vực Nghĩa Lộ là bệnh viện hạng II của tỉnh Yên Bái đóng trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ,.

Bệnh viện chịu trách nhiệm chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân các dân tộc các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ.

Và là 1 trong 2 bệnh viện của tỉnh Yên Bái được giao tiếp nhận theo dõi điều trị các ca bệnh nghi nhiêm và nhiễm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

BS CKI Phan Thanh Tôn - Giám đốc BVĐK khu vực Nghĩa Lộ cho biết, bệnh viện đã triển khai công tác phân luồng bệnh nhân đến khám ngay tại khoa Khám bệnh.

Bệnh nhân khi đến khám đều được kiểm tra sàng lọc trước khi tiếp nhận đăng ký khám, chữa bệnh, sau khi khai thác nếu có yếu tố nghi ngờ sẽ được chuyển đến khám tại phòng khám Khoa Truyền nhiễm.

Tại Khoa Truyền nhiễm, bác sĩ khám bệnh, thăm khám và quyết định hướng xử trí tiếp theo theo đúng quy trình theo dõi và điều trị không để lây nhiễm trong bệnh viện và cộng đồng.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái, trong đó, nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu, giám đốc các bệnh viện là người chịu trách nhiệm trước hết, đầu tiên về an toàn bệnh viện trong COVID-19, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn ở trạng thái phòng dịch tốt nhất.


Minh Hiền- Bích Thúy (Yên Bái)
Ý kiến của bạn