Bệnh viện E đẩy mạnh hợp tác toàn diện trong đào tạo cán bộ y tế

26-09-2016 16:45 | Tin nóng y tế

SKĐS - Đây là lần thứ 3 các chuyên gia người Pháp này đến Bệnh viện E nhằm hợp tác, hỗ trợ, đào tạo bác sĩ, điều dưỡng và quản lý bệnh viện.


Sáng 26/9, GS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E cùng Ban Giám đốc Bệnh viện E đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia người Pháp: GS Charles de Riberolles, điều dưỡng trưởng phòng mổ Jean Philips Rodier và cựu điều dưỡng trưởng Britt Cameli Wetier đến từ Trung tâmviện trường Clermont Ferrand (Pháp). Chương trình làm việc của đoàn chuyên gia người Pháp kéo dài từ ngày 26/9 -29/9/2016.

Đây là lần thứ 3 các chuyên gia người Pháp này đến Bệnh viện E nhằm hợp tác, hỗ trợ, đào tạo bác sĩ, điều dưỡng và quản lý bệnh viện. Nội dung của chương trình hợp tác toàn diện lần này tập trung vào 2 mục tiêu: Trước hết, về lĩnh vực điều dưỡng chăm sóc người bệnh, đặc biệt chú trọng đến nhiễm khuẩn bệnh viện.

Các chuyên gia đã tham quan, khảo sát công tác điều dưỡng, chăm sóc bệnh nhân và nhiễm khuẩn tại một số khoa phòng như: Khoa Thận tiết niệu, Khoa Sản và Khoa Chấn thương chỉnh hình... Các chuyên gia điều dưỡng người Pháp đánh giá cao sự chăm sóc của các điều dưỡng tại bệnh viện.

Đoàn chuyên gia người Pháp đã chia sẻ các kinh nghiệm trong chăm sóc, điều trị bệnh nhân cho cán bộ y tế bệnh viện E

Sau đó, các chuyên gia có các bài giảng, thảo luận về công tác điều dưỡng phòng mổ và hồi sức cấp cứu; Thực hành sử dụng bảng kiểm an toàn người bệnh trước, trong và sau phẫu thuật; Phòng ngừa nhiễm khuẩn tại khu vực ICU, CCU... Thứ 2, nâng cao năng lực quản lý lãnh đạo trong công tác an toàn người bệnh và chất lượng bệnh viện...

Đặc biệt, trong đoàn chuyên gia lần này có GS Charles de Riberolles – chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật tim mạch và lồng ngực. Ông đã hợp tác, hỗ trợ cho ngành y tế Việt Nam về chuyên ngành phẫu thuật tim mạch và lồng ngực trên 30 năm và duy trì cho đến hiện nay. Ông đã đào tạo nhiều bác sĩ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành về tim mạch Việt Nam. Trong chương trình hợp tác lần này, ông sẽ giới thiệu mô hình xây dựng cơ sở dữ liệu các trung tâm phẫu thuật tim mạch cho đông đảo các y bác sĩ của Trung tâm tim mạch – Bệnh viện E.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình hợp tác toàn diện lần này, Ban Giám đốc bệnh viện cùng các chuyên gia người Pháp sẽ bàn bạc về việc tiếp tục ký kết hợp tác, đào tạo bác sĩ, điều dưỡng và quản lý bệnh viện với Trung tâm viện trường ClermontFerrand (Pháp) trong 5 năm tới.


Xuân Thanh
Ý kiến của bạn