BVĐK Hà Đông là BVĐK hạng 1 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội có quy mô 600 giường bệnh với 36 khoa phòng và đơn vị trực thuộc. Hiện nay, bệnh viện có trên 600 CBCNV, 145 BS, trong đó hơn một nửa có trình độ trên đại học như: Tiến sĩ, BSCK II, Thạc sỹ, BSCK I. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Y tế, Sở Y tế, các cấp ngành của TP Hà Nội cùng với sự nỗ lực của tập thế lãnh đạo, cán bộ nhân viên, BVĐK Hà Đông không ngừng phát triển cả về trang thiết bị, cơ sở vật chất kỹ thuật và đặc biệt là chất lượng chuyên môn…Chỉ riêng năm 2013, mặc dù còn nhiều khó khăn, BV đã phấn đấu hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch trên giao. Số lượng phẫu thuật trung, đại phẫu tại BV đã thực hiện tăng 190,3%. BV đã điều trị và cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng, hiểm nghèo như sốc mất máu do bệnh lý sản phụ khoa, đa chấn thương có tổn thương phức tạp, sốc nhiễm trùng có suy đa tạng, nhồi máu cơ tim, chết lâm sàng…BV đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của BVĐK TP, cũng như các nhiệm vụ đột xuất mà Sở Y tế phân công, hỗ trợ và chi viện kịp thời chuyên môn kỹ thuật cho tuyến trước. Là BV vệ tinh của BV Bạch Mai, BV đã tranh thủ sự hỗ trợ của Bạch Mai và các Bệnh viện TW trong việc đào tạo, huấn luyện, chuyển giao kỹ thuật. Mỗi năm, BV đều triển khai hàng chục kỹ thuật mới. Với sự giúp đỡ của BV Bạch Mai và Trung tâm năng suất Việt nam, BV đã xây dựng hàng loạt các quy trình chuyên môn kỹ thuật và guồng máy hoạt động trên 13 khoa phòng. Trên cơ sở đó, BV duy trì hoạt động và từng bước mở rộng ra các khoa phòng trong toàn BV, định kỳ có đánh giá. Các phác đồ điều trị của Bệnh viện Bạch mai cũng đã được đưa vào áp dụng điều trị người bệnh. Hàng loạt các quy trình chăm sóc người bệnh cũng được hoàn thiện theo các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, tập huấn sâu rộng, đưa vào phục vụ người bệnh. Bệnh viện không ngừng cải cách hành chính, ưu tiên các khu vực Khoa khám bệnh, Khoa cấp cứu, Sản, Nhi...và những khu vực dễ gây ùn tắc người bệnh.
Các quy trình khám chữa bệnh từng bước được rút gọn thuận tiện, cùng với việc đưa quản lý công nghệ thông tin vào hoạt động KCB. Công tác giáo dục quy chế ứng xử, chuẩn đạo đức nghề nghiệp, tác phong làm việc của cán bộ nhân viên được BV luôn quan tâm. Chất lượng cung ứng dịch vụ và thái độ phục vụ được cải thiện rõ rệt. Thời gian chờ đợi của người bệnh bước đầu giảm trên 30%. Mức độ hài lòng của người bệnh, được BV khảo sát ngẫu nhiên hàng tháng được cải thiện, duy trì ở mức trên 96%. Tháng 12 năm 2012, Trung tâm chứng nhận phù hợp –Quacert đã cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu chuẩn ISO 9001;2008 cho lĩnh vực hoạt động khám chữa bệnh và cung ứng dịch vụ y tế của BV. Ngày 26/10/2013, sau khi thẩm định giám sát sau 1 năm hoạt động của Bệnh viện, Trung tâm Quacert tiếp tục chứng nhận BV duy trì được hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn.
Cuối năm 2013, BVĐK Hà Đông được Sở Y tế Hà Nội kiểm tra lần đầu tiên theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV do Bộ Y tế mới ban hành. Kết quả đạt được của BV là một trong những bệnh viện hàng đầu của ngành y tế Hà Nội được đánh giá là đạt chất lượng khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Đây quả là một kết quả đáng khích lệ. Theo TTƯT, TS.BSCKII Nguyễn Gia Thức, Giám đốc BV: Hiện nay, BV còn không ít các khó khăn, nguồn nhân lực kỹ thuật cao còn thiếu hụt, việc đầu tư các thiết bị chuyên sâu còn thiếu, một số chính sách giá thanh toán viện phí và các phụ cấp chi trả cán bộ còn chưa đồng bộ..Tuy nhiên, BV đang bám sát vào bộ tiêu chí đánh giá chất lượng BV của Bộ y tế để phấn đấu và tiếp tục hoàn thiện bổ sung. Bởi các bộ tiêu chí trên, thực sự mang lại lợi ích cho người bệnh. Hiện nay, số lượng thư khen của người bệnh ngày càng tăng. BVĐK Hà đông đang thực hiện theo khẩu hiệu:” Sự hài lòng của người bệnh là uy tín của chúng tôi”.
PV