Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 của Việt Nam tiếp tục lên đường sang Nam Sudan

27-11-2019 14:38 | Quốc tế

SKĐS - Máy bay C-17A Globemaster của Không quân Hoàng gia Australia vận chuyển nhóm 2 của Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 Số 2 của Việt Nam sang Nam Sudan đã cất cánh lúc 9 giờ sáng 26.11 từ Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 của Việt Nam lên đường sang làm nhiệm vụ triển khai lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc (LHQ) ở Nam Sudan, sau khi Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 là hình thức khó nhất trong các nhiệm vụ triển khai cấp đơn vị tại một phái bộ Liên Hợp Quốc. Sau hơn 8 tháng hoạt động tại Nam Sudan, Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 đã khám, điều trị gần 1.200 bệnh nhân, trong đó có hơn 60 ca mổ. Các bác sĩ Việt đã phẫu thuật cấp cứu thành công nhiều trường hợp cho các quân nhân của Ấn Độ, Mông Cổ… Lãnh đạo Liên Hợp Quốc đánh giá cao, hai lần gửi thư tới Chính phủ Việt Nam cảm ơn và khen ngợi.

Australia tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai lực lượng Gìn giữ Hòa bình LHQ bằng việc huy động máy bay vận tải C-17A Globemaster III,  một trong những loại máy bay vận tải quân sự lớn nhất thế giới, để chuyên chở người và thiết bị của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Phái bộ LHQ tại Nam Sudan.

Tổng cộng, trong hai lần vận chuyển, máy bay của Không quân Hoàng gia Australia chở toàn bộ 63 người và gần 60 tấn hàng hóa của Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 Số 2 tới Nam Sudan.

Nhóm 1 Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 2 của Việt Nam đã lên đường vào ngày 19.11, cũng bằng máy bay C-17A Globemaster của Không quân Hoàng gia Australia.

Sau đây là những hình ảnh nhóm 2 của Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 Số 2 của Việt Nam lên đường sang Nam Sudan vào ngày 26.11:

Chuẩn đô đốc Nguyễn Trọng Bình- Phó Tổng Tham mưu Trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và Đại sứ Australia Robyn Mudie trong ngày lên đường của Bệnh viện Dã chiến

Lễ chào cờ trước giờ Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 Số 2 lên đường sang Nam Sudan thực hiện nhiệm vụ Gìn Giữ Hòa Bình Liên Hợp Quốc


Các bác sĩ thuộc Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 2 chào cờ trước khi lên đường sang Nam Sudan


Đại tá Nerolie McDonald-Tùy Viên Quốc Phòng Australia tại Việt Nam, trò chuyện với thành viên Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 số 2 trước khi lên máy bay C-17 để lên đường sang Nam Sudan.

Nhóm cán bộ số 2 của Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 Số 2 chụp ảnh trước máy bay C-17 của Không Quân Hoàng Gia Australia trước giờ lên đường.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Trọng Bình-Phó Tổng Tham mưu Trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, bà Robyn Mudie-Đại sứ Đặc Mệnh Toàn Quyền Australia tại Việt Nam và Đại tá Nerolie McDonald-Tùy Viên Quốc Phòng Australia tại Việt Nam chụp ảnh với nhóm 8 cán bộ nữ đi đợt 2 của BVDC Cấp 2 Số 2


Nhóm chuyên gia bốc dỡ hàng hóa hỗ trợ các cán bộ của BVDC Cấp 2 số 2 của Việt Nam kiểm tra hành lý trước khi lên máy bay


Đại tá Nerolie McDonald-Tùy Viên Quốc Phòng Australia tại Việt Nam chia tay BVDC 2.2 trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ GGHB tại Nam Sudan bằng máy bay C-17 của Không Quân Hoàng gia Australia

Đại tá Nerolie McDonald chụp ảnh selfie với Đại úy Bác sỹ Lê Thị Hồng Vân của BVDC Cấp 2 Số 2 trên khoang máy bay C-17 của Không Quân Hoàng Gia Australia vào ngày lên đường

Máy bay C-17 của Không quân Hoàng gia Australia cất cánh



Nguyễn Vân
Ý kiến của bạn