Bệnh viện Chợ Rẫy không thu viện phí của bệnh nhân Huỳnh Văn Nén

24-03-2016 11:28 | Tin nóng y tế

SKĐS - Khi nắm được thông tin ông Huỳnh Văn Nén – “người tù thế kỷ” bị tai nạn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã liên lạc với PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện đề nghị hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân. Ngay sau đó, lãnh đạo bệnh viện đã chỉ đạo các bác sĩ tiếp tục tích cực điều trị cho ông Nén và không thu viện phí của gia đình ông.

Chiều tối ngày 23/3, Ths. Lê Minh Hiển – Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu Phòng công tác xã hội liên hệ với gia đình của ông Huỳnh Văn Nén thăm hỏi, tìm hiểu những khó khăn vướng mắc của gia đình bệnh nhân để có phương án hỗ trợ. “Phòng công tác xã hội của bệnh viện đã tới thăm, tặng quà cho ông Nén. Đồng thời cũng đã trao đổi với vợ của bệnh nhân là bà Nguyễn Thị Cẩm để tìm ra phương án hỗ trợ tốt nhất cho gia đình”, Ths. Lê Minh Hiển cho biết.

Theo anh Hiển, bà Nguyễn Thị Cẩm đã chia sẻ, khi ông Nén bị tai nạn gia đình rất lo lắng. Gia đình khó khăn, không có tiền nên đã đi vay mượn được 20 triệu đồng mang vào bệnh viện dự tính để trả tiền viện phí cho chồng. “Nắm được tình hình như vậy, chúng tôi đã báo cáo với giám đốc bệnh viện. Và PGS.TS Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo, các bác sĩ tiếp tục tích cực điều trị cho bệnh nhân Nén, bệnh viện không thu viện phí của gia đình và bệnh viện cũng sẽ trả lại số tiền tạm ứng mà thân nhân bệnh nhân Huỳnh Văn Nén đã đóng lúc vào nhập viện. Đồng thời, giám đốc bệnh viện cũng yêu cầu phòng công tác xã hội liên hệ với bà Nguyễn Thị Cẩm, đề xuất bà Cẩm nên gửi số tiền 20 triệu đồng vào phòng Bảo vệ của bệnh viện để tránh bị mất cắp. Khi nào gia đình bà Cẩm về lại Bình Thuận, phòng Bảo vệ sẽ trả lại 20 triệu đó cho gia đình mang về để trả nợ”,  Ths. Hiển nói rõ.

Bác sĩ đang khám cho ông Huỳnh Văn Nén

Sáng ngày 23/3, TS.BS Nguyễn Phong - Trưởng Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, kết quả chụp CT (chụp cắt lớp) cho thấy bệnh nhân Huỳnh Văn Nén bị dập não thái dương bên trái và xuất huyết não. Các bác sĩ hiện đang theo dõi tình hình máu tụ trong não, nếu nguy hiểm sẽ tiến hành phẫu thuật.

Ông Nén được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị hôn mê, chấn thương ở tay, chân, đầu gối và trên đầu. Anh Huỳnh Thành Lượng (con trai ông Nén) cho biết, cha anh hiện đang nằm ở khoa Ngoại thần kinh. So với lúc vừa gặp nạn, lúc này ông đã đỡ hơn nhưng lúc tỉnh lúc mê.

Theo anh Thành Lượng, chiều ngày 22/3, ông Huỳnh Văn Nén mượn xe máy của người cháu để tập lái, nhưng bất ngờ tăng ga với tốc độ khá nhanh. Sau một đoạn ngắn ông bị ngã, bất tỉnh. Gia đình đưa nạn nhân đến bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đại diện phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân

Ông Huỳnh Văn Nén vừa được ra tù và được minh oan, xin lỗi trong hai vụ án giết người là vụ án “Vườn điều” và vụ án “giết chết bà Bông” ở thị trấn Tân Minh, H.Hàm Tân (Bình Thuận). Trước khi ra tù ông Nén đã bị giam gần 17 năm.


NGUYỄN HUYỀN
Ý kiến của bạn