Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh phổi miễn phí

16-10-2013 09:00 | Tin nóng y tế

SKĐS - Hưởng ứng Ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (TNMT) toàn cầu năm 2013, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám sàng lọc cho khoảng 1.000 người có nguy cơ mắc bệnh phổi TNMT và hen phế quản vào ngày 3/11.

Hưởng ứng Ngày Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (TNMT) toàn cầu năm 2013, Bệnh viện Bạch Mai sẽ tổ chức khám sàng lọc cho khoảng 1.000 người có nguy cơ mắc bệnh phổi TNMT và hen phế quản vào ngày 3/11.

Những người dân đến khám sẽ được y, bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai khám sàng lọc và đo chức năng hô hấp như: Cân, đo chiều cao, khám nội khoa, đo lưu lượng đỉnh kế.

Những trường hợp nghi có bệnh phổi TNMT hoặc hen phế quản sẽ được đo chức năng hô hấp. Sau đó, người bệnh sẽ được thông báo kết quả khám cùng với tư vấn từ các bác sỹ. Những bệnh nhân được chẩn đoán có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính hoặc hen phế quản sẽ được phát thuốc miễn phí.

Thời gian khám sàng lọc: Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30; chiều từ 13 giờ đến 16 giờ.

Người có nhu cầu khám cần gọi điện đăng ký trước với Văn phòng Ban quản lý dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn và mạn tính, Bệnh viện Bạch Mai, 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội; số điện thoại: (04) 3629 1207 hoặc email: duanbenhphoi@gmail.com.

Theo các chuyên gia y tế, những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh phổi TNMT hoặc hen phế quản là những đối tượng có ít nhất một trong các yếu tố nguy cơ sau: Hút thuốc lá, thuốc lào trên 10 năm; trực tiếp đun bếp (than, củi, rơm, rạ) trên 30 năm; tiếp xúc bụi, hóa chất nghề nghiệp; khó thở nặng dần theo thời gian; ho liên tục trong nhiều tháng, nhiều năm; thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng; bản thân, hoặc gia đình có người mắc bệnh dị ứng, viêm mũi dị ứng...

TH


Ý kiến của bạn