Bệnh viện 354 lần thứ hai đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND

27-05-2011 15:16 | Tin nóng y tế

Ngày 27/5, tại Hà Nội, BV 354 (Tổng cục Hậu cần- Bộ Quốc phòng) đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân do Đảng và Nhà nước phong tặng vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Ngày 27/5, tại Hà Nội, BV 354 (Tổng cục Hậu cần- Bộ Quốc phòng) đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân do Đảng và Nhà nước phong tặng vì những thành tích đặc biệt xuất sắc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Trước đó, năm 2004, BV cũng đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới.

 Trung tướng Nguyễn Công Tranh, chính ủy Tổng cục hậu cần thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Bệnh viện 354.
62 năm qua, từ tiền thân là Quân y xá Trần Quốc Toản (được thành lập từ tháng 5/1949) cho đến BV 354 ngày nay, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của BV đã vượt qua khó khăn gian khổ, hy sinh, bền bỉ, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp CSSK cho bộ đội và nhân dân, giữ vững phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc cách mạng. Trong quá trình phục vụ các chiến dịch mà đỉnh cao là chiến dịch Điện Biên Phủ, nhiều cán bộ, bác sĩ của Quân y xá Trần Quốc Toản đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ vận chuyển, cứu chữa thương bệnh binh, trong đó có liệt sĩ, bác sĩ Phó Đức Thực, quân y xá trưởng đầu tiên của BV 354 ngày nay. Kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước, vào các dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7, ngày thành lập QĐND 22/12, ngày truyền thống của đơn vị, BV đã tổ chức về các địa phương khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn đối tượng chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, nạn nhân chất độc da cam với trị giá hàng trăm triệu đồng.

HH


Ý kiến của bạn