Bệnh viện 103 thành lập Trung tâm khử độc tố cho nạn nhân da cam/dioxin

18-09-2012 10:37 | Tin nóng y tế

Theo thống kê, cả nước có khoảng 4,5 triệu người bị phơi nhiễm với chất độc hóa học/ dioxin trong và sau chiến tranh…

(SKDS) - Theo thống kê, cả nước có khoảng 4,5 triệu người bị phơi nhiễm với chất độc hóa học/ dioxin trong và sau chiến tranh… Ở Việt Nam hiện nay, số nạn nhân chất độc hóa học/dioxin được phát hiện ngày càng tăng. Dioxin là chất có độc tính cao, khi xâm nhập vào cơ thể sẽ tồn tại lâu dài và đào thải chậm do lưu giữ chủ yếu ở tổ chức giàu lipid và chu kỳ bán hủy của dioxin từ 7 - 12 năm. Việc điều trị cho bệnh nhân da cam/dioxin ở nước ta đã có nhưng chưa hệ thống và bài bản.

Chính vì vậy, ngày 17/9/2012, Bệnh viện 103 đã chính thức công bố thành lập Trung tâm khử độc tố cho nạn nhân da cam/dioxin bằng phương pháp Hubbard. PGS.TS. Hoàng Mạnh An – Giám đốc Bệnh viện 103 cho biết: ở giai đoạn 1, Trung tâm đã tiến hành tẩy độc hoàn toàn miễn phí cho 24 người dân tại Đà Nẵng bị nhiễm dioxin, được biết thời gian mỗi đợt tẩy độc kéo dài 1 tháng.

Khoảng 2 tháng nữa, Trung tâm chính thức đi vào hoạt động, có thể tẩy độc một lần cho 50 bệnh nhân và Bệnh viện 103 sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm tẩy độc với các bệnh viện, cơ sở y tế khác trong cả nước.

Khánh Linh


Ý kiến của bạn