Bệnh thoái hóa cột sống nên ăn gì tốt nhất, làm sao để hết đau nhức?

18-01-2019 15:00 | Y học 360

SKĐS - Thoái hóa cột sống nên ăn gì? là câu hỏi được nhiều độc giả thắc mắc gửi về cho chuyên mục. Theo Th.S, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc- Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh tại Bệnh viện YHCT TƯ, người bị thoái hóa cột sống nên chú ý đến việc bổ sung những thực phẩm vào bữa ăn hằng ngày để hỗ trợ chữa thoái hóa cột sống hiệu quả.

Bị thoái hóa đốt sống lưng nên ăn gì, kiêng gì?

Th.S, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan đưa ra lời khuyên về những loại thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa cột sống là:

- Các loại thịt: Thịt lợn, thịt bò, thịt gia cầm, xương ống, sườn chứa nhiều glucosamin và chondroitin có tác dụng bổ sung canxi cho cơ thể.

-  Đậu nành: Chứa hoạt chất Genistein góp phần làm xương chắc khỏe.

- Trái cây: Ổi, đu đủ, dứa, cam, chanh, bưởi cung ứng men kháng viêm và vitamin C dồi dào.

- Rau xanh và các loại quả củ màu đỏ: Rau củ chứa nhiều vitamin K, C, A, E giúp xương khớp chắc khỏe, bảo vệ bao khớp và đầu xương, làm bớt đau, viêm khớp.

- Nấm và mộc nhĩ: Có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh xương khớp.

Giải đáp thắc mắc thoái hóa cột sống thắt lưng nên kiêng gì, bác sĩ Lan cho biết: Người bệnh tuyệt đối không nên dùng thực phẩm nhiều chất béo, đồ ăn ngọt, nhiều đường, đồ cay nóng; các loại đồ uống có cồn, chất kích thích, thức ăn giàu đạm vì sẽ làm cho bệnh ngày càng thêm trầm trọng và khó chữa hơn.

Trong trường hợp các cơn đau nhức ngày càng nghiêm trọng, người bệnh cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa cơ xương khớp để được tư vấn điều trị kịp thời. Một trong các điều trị thoái hóa cột sống hiệu quả là bài thuốc Đông y của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Đẩy lùi thoái hóa cột sống hiệu quả bằng thảo dược thiên nhiên

Bài thuốc được Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc nghiên cứu trong đề tài “Ứng dụng các Dược liệu quý trong điều trị chứng bệnh Xương khớp tại Việt Nam” đã mở ra một bước phát triển mới cho những người bị thoái hóa cột sống.

Khác với những bài thuốc Đông y khác, sản phẩm gồm 3 chế phẩm kết hợp để giải quyết căn nguyên gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể. Chính vì thế đem lại hiệu quả toàn diện, lâu bền. Vượt trội hẳn so với các phương pháp khác.

3 bài thuốc nhỏ kết hợp hài hòa tạo nên sản phẩm

Thành phần của bài thuốc là hàng trăm thảo dược thiên nhiên tốt cho xương khớp, giảm đau, chống viêm như: Phòng phong, hoàng cầm, quế chi, vương cốt đằng, ngưu tất, đương quy, bạch linh, bạch thược, cam thảo, bồ công anh, kim ngân cành, hồng hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa, tơ hồng xanh…

Chính nhờ thế, bài thuốc tuyệt đối an toàn cho người bệnh và không gây tác dụng phụ. bài thuốc này còn giúp tạo dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp, tạo chất nhầy (dịch khớp) để bảo vệ ổ khớp, tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.

Sản phẩm từ bài thuốc đã được thử nghiệm trên 200 trường hợp và cho về kết quả như sau:

- 157 người (chiếm 78,5%) khỏi hoàn toàn với thời gian điều trị 90 ngày.

- 28 người (chiếm 14,0%) khỏi bệnh với thời gian 120 ngày do tình trạng quá nặng và lạm dụng quá nhiều thuốc gây ra tình trạng nhờn thuốc.

- 15 người (chiếm 7,5%) giữ nguyên tình trạng bệnh do không tuân thủ điều trị và khả năng đáp ứng với thuốc của cơ thể kém.

Sản phẩm ra đời sau một khoảng thời gian dài nghiên cứu bằng công trình khoa học bài bản, rõ ràng vì thế hiệu quả và tính an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Không chỉ cải thiện các chứng bệnh về xương khớp mà việc tác động từ sâu bên trong cơ thể còn giúp nâng cao thể trạng, sức đề kháng để chống lại các tác nhân xấu từ bên ngoài.

Thừa kế những ưu điểm của sản phẩm, năm 2017, đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc đã tìm ra vị thảo dược Vĩ hầu tóc và cho ra đời “Hoạt huyết Phục cốt hoàn thế hệ thứ 2”. Sản phẩm đã được bào chế thành dạng viên hoàn, nên thay vì 3 bài thuốc đơn lẻ, giờ đây chỉ cần uống 1 lần theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Ngoài việc sử dụng Hoạt huyết Phục cốt hoàn, liệu trình điều trị thoái hóa cột sống còn bao gồm cả liệu pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt giúp giảm nhanh các triệu chứng đau nhức. Việc tác động từ trong ra ngoài sẽ giúp bệnh mau chóng được cải thiện, rút ngắn thời gian điều trị.

Trung tâm Thuốc dân tộc đang áp dụng phác đồ điều trị thoái hóa cột sống khoa học, toàn diện

>> Xem thêm: Giải pháp dứt điểm bệnh xương khớp hàng triệu người tin dùng

Hoạt huyết Phục cốt hoàn đã được Cục VSATTP-Bộ Y tế cấp giấy phép sản xuất và lưu hành trên toàn quốc theo quyết định số 3821/2018/ATTP-XNCB để phục vụ sức khỏe cộng đồng. Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như được tư vấn về lộ trình trị thoái hóa cột sống, độc giả có thể liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc theo địa chỉ:

-   Cơ sở Hà Nội: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa

SĐT: 024 7109 7799 - 0979 509 155

Giấy phép: 629/SYT-GPHĐ

-   Cơ sở HCM: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận

SĐT: 028 7109 7799

Giấy phép: 04606/SYT-GPHĐ

-  Website: thuocdantoc.org

Số GPQC: 00266/2018/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn