Bệnh nhi háo hức với trò múa rối nước ngay tại bệnh viện

01-06-2015 10:22 | Thời sự

SKĐS - Nhằm mang đến niềm vui nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho các em nhỏ đang điều trị tại khoa Nhi, BV Bạch Mai, một chương trình múa rối nước đã được diễn ra ngay tại khuôn viên BV.

Nhằm mang đến niềm vui nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 cho các em nhỏ đang điều trị tại khoa Nhi, BV Bạch Mai, một chương trình múa rối nước đã được diễn ra ngay tại khuôn viên BV.

Bệnh nhi háo hức với trò múa rối nước ngay tại bệnh viện.

ThS.BS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi, BV Bạch Mai cho biết, đây là lần đầu tiên một chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian được tổ chức khiến các em nhỏ vô cùng thích thú. Các nghệ nhân đã mang đến nhiều tiết mục múa rối hấp dẫn, với các hình rối là con vật đáng yêu gần gũi với trẻ nhỏ. Với một số trẻ lớn, sức khỏe ổn định hơn đã được khoa bố trí người dẫn ra xem hoặc có phụ huynh đi cùng.

Ngay từ sáng ngày 31/5, sân khấu múa rối nước đã được dựng lên khá đẹp mắt ngay tại sảnh chính của tòa nhà Việt- Nhật. BS. Tống Quang Hưng cho hay, chương trình múa rối nước này do Nhà hát múa rối nước Đào Thục tổ chức với mong muốn là mang đến niềm vui nhỏ bé cho các bệnh nhi đang điều trị tại BV. Mặc dù thời tiết khá nóng bức nhưng các cháu nhỏ rất vui và trầm trồ thích thú với các tiết mục múa rối. Khoa cũng đã bố trí ghế ngồi, quạt mát cho các khán giả nhí của chương trình.

Chị Thành, một phụ huynh chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên cháu nhà tôi được xem chương trình múa rối. Tôi rất cảm ơn BV, cảm ơn nhóm Sife của Đại học RMIT Hà Nội đã có món quà tinh thần động viên cho con em chúng tôi, để các cháu không bị thiệt thòi trong ngày Tết thiếu nhi”.

Được biết dịp 1/6 này, nhiều nhà hảo tâm cũng đã đến tận giường bệnh tặng những món quà chia sẻ, động viên với các gia đình bệnh nhi khiến các em như đang vui Tết Thiếu nhi ở chính ngôi nhà của mình.

Một số hình ảnh bệnh nhi vui tết thiếu nhi trong chương trình:

Các bé rất thích thú khi xem múa rối nước.

Các nghệ nhân giao lưu với các bé.

Các nghệ nhân giao lưu với các bé.

D.Hải

 

 

 


Ý kiến của bạn