Bệnh nhân tử vong ở Khánh Hòa không phải do vi rút corona ở Trung Quốc

27-01-2020 11:11 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Bệnh nhân Lê Nguyễn Thị Thanh H (10 tuổi, thường trú huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) sau khi được cách ly, cấp cứu và điều trị ở Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa đã tử vong. Tuy nhiên, sáng ngày 27/01, Sở Y tế Khánh Hòa khẳng định cái chết của cháu H không phải do nhiễm vi rút viêm phổi do corona đang hoành hành ở Trung Quốc.

Theo bệnh án, ngày 8/01, H có triệu chứng khó thở, sốt cao dần nên được chuyển từ Cam Lâm lên Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa để cấp cứu. Một ngày sau thì H tử vong. Nguyên nhân ban đầu được kết luận là viêm phổi nặng do cảm cúm lâu ngày.

Sau đó, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi H tiếp tục được Bệnh viện nhiệt đời Khánh Hòa gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để kiểm tra cho thấy H đã nhiễm vi rút chủng NL63. Loại vi rút này thỉnh thoảng vẫn xuất hiện. Tuy nhiên, đây không phải vi rút corona biến thể đang lây lan tại Trung Quốc và một số nước trên thế giới.

Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa đang cách ly 8 người để làm xét nghiệm

Liên quan đến công tác phòng chống dịch vi rút corona, Bệnh viện nhiệt đới Khánh Hòa thành lập 4 khu vực cách ly, 2 đội cấp cứu khẩn cấp. Đến sáng ngày 27/01, có 8 người trong đó có 4 người Việt Nam, 4 du khách Trung Quốc đang được cách ly đặc biệt để làm các xét nghiệm cần thiết do nghi nhiễm vi rút corona. Các bệnh nhân này mệt mỏi, sốt cao liên tục.

Ngành y tế Khánh Hòa cũng đã đặt 5 máy đo thân nhiệt kiểm soát bệnh ngay tại Sân bay quốc tế Cam Ranh. Bệnh cạnh đó thành lập nhiều đội ứng cứu cơ động, phát tờ rơi tuyên truyền nhận diện và phòng chống bệnh ngay tại sân bay. Các quán ăn, cơ sở kinh doanh, lưu trú cũng được trang bị kiến thức nhận diện dấu hiệu nhiễm vi rút corona để kịp thời báo cho cơ quan phòng chống dịch.


Tin, ảnh Hà Văn Đạo
Ý kiến của bạn