Bệnh nhân thứ 3 được ghép tủy điều trị ly thượng bì bọng nước bẩm sinh

10-05-2012 11:35 | Tin nóng y tế

Ngày 9/5, TS. Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi TW cho biết, BV vừa tiến hành ca ghép tủy cho một bệnh nhân 17 tuổi,

Ngày 9/5, TS. Trần Minh Điển - Phó Giám đốc BV Nhi TW cho biết, BV vừa tiến hành ca ghép tủy cho một bệnh nhân 17 tuổi, người cho tủy là anh ruột của bệnh nhân. Đây là bệnh nhân thứ ba và là bệnh nhân lớn tuổi nhất được ghép tủy để điều trị bệnh ly thượng bì bọng nước bẩm sinh. Bệnh nhân mắc bệnh thể nặng và chịu đau đớn nhiều năm nay do da bong trợt khắp bề mặt.
 
Trước đó, BV đã ghép thành công cho 2 bệnh nhân là Nguyễn Việt Anh (4 tuổi, đã được ra viện sau khi các vết loét trên cơ thể đã khỏi đến 95%) và Lê Anh Tú (30 tháng tuổi). Được biết, BV Nhi TW là cơ sở y tế thứ hai trên thế giới (sau một cơ sở y tế ở Minesota, Hoa Kỳ) thành công trong điều trị căn bệnh nan y này. Theo đó, chi phí cho một ca ghép tế bào ở Mỹ khoảng 1triệu USD, tuy nhiên chi phí này ở Việt Nam ước tính vào khoảng 30- 40 nghìn USD.
 
Cũng theo BV Nhi TW, BV đang xin ý kiến Bộ Y tế trước khi quyết định tiếp nhận điều trị cho 2 bệnh nhi người nước ngoài bị bệnh này là một cháu bé 3 tuổi (người Brazil) và một bé 10 tháng tuổi (người Romania) theo lời đề nghị của gia đình họ.    
N.Hồng

Ý kiến của bạn