Bệnh nhân ngoài đảo được đưa về BV Bạch Mai bằng trực thăng đã ổn định

22-09-2016 17:39 | Camera bệnh viện

SKĐS - Sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Đức Hải (34 tuổi, Hải Phòng) mổ ruột thừa tại đảo Bạch Long Vĩ được đưa về BV Bạch Mai bằng trực thăng hiện nay rất ổn định.

Cập nhật tình hình sức khỏe bệnh nhân mổ ruột thừa tại đảo Bạch Long Vĩ được đưa về BV Bạch Mai bằng trực thăng, TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, BV Bạch Mai cho biết, bệnh nhân Hải đã ổn định, hiện không có gì phải lo lắng.

Chăm sóc bệnh nhân trên trực thăng. Ảnh: BSCC.

Ông Hùng nhấn mạnh, việc cấp cứu ban đầu tình trạng viêm phúc mạc ruột thừa do nhân viên y tế ngoài biển đảo làm rất tốt, chẩn đoán và xử trí kịp thời. Bệnh nhân Hải mổ viêm ruột thừa ngày thứ 2; đã rút được các ống dẫn lưu, bụng mềm, không chướng. Song vì có những tiền sử bệnh tật phức tạp nên sau đó bệnh nhân đã có những tiến triển không tốt và được chuyển về đất liền để theo dõi và tiếp tục điều trị. Bệnh nhân được hỗ trợ đưa về BV Bạch Mai bằng trực thăng vì lý do tim mạch.

"Qua hội chẩn sơ bộ, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có bệnh lý van tim nhưng tại thời điểm đó có những rối loạn nhất thời do viêm phúc mạc ruột thừa và phải mổ. Bệnh nhân được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế, Giám đốc BV nên được hưởng những gì cao nhất về mặt chuyên môn. BV cũng dành những ưu tiên tốt nhất cho bệnh nhân và cả lo suất ăn miễn phí cho người nhà trong thời gian ở lại chăm sóc bệnh nhân"- TS. Hùng nói.

Một số hình ảnh cấp cứu bệnh nhân Hải tại BV Bạch Mai. Ảnh: Thế Anh.

Trước đó, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế lúc 11h30 ngày 21/9/2016 về việc khẩn trương cứu chữa cho 1 công dân trên đảo Bạch Long Vĩ, PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - GĐ BV Bạch Mai đã chỉ đạo thành lập ngay một đoàn công tác lên đường lúc 13h15 cùng ngày.

Với khả năng ứng cứu kịp thời, một kíp y bác sĩ của BV Bạch Mai đã tức tốc lên đường mang theo một số trang thiết bị và cơ số thuốc tối cần thiết đảm bảo cho việc cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân về đến BV Bạch Mai an toàn. Đồng thời PGS.TS Nguyễn Quốc Anh cũng chỉ đạo Khoa Cấp cứu A9 chuẩn bị sẵn sàng mọi phương án với nguồn lực tối ưu để khi bệnh nhân về đến BV được đánh giá, cấp cứu kịp thời và hiệu quả nhất.

Đúng 16h00, máy bay trực thăng chở bệnh nhân Nguyễn Đức Hải từ huyện đảo Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng đã hạ cánh xuống sân bay Gia Lâm, TP Hà Nội. Xe cứu thương cùng kíp bác sĩ cấp cứu chuyên nghiệp của BV Bạch Mai do BS. Lương Quốc Chính làm trưởng nhóm đã khẩn trương đưa bệnh nhân về đến BV Bạch Mai an toàn lúc 16h30 cùng ngày.


D.Hải
Ý kiến của bạn