Bé trai nguy kịch vì bị bạn ngoáy tai bằng cây sắt

09-03-2015 09:00 | Thời sự
google news

Nghịch đùa, bé Huy (2 tuổi) bị bạn chọc cây sắt vào tai. Vài ngày sau, bệnh nhi cứng hàm và lên cơn co giật.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, bé Huy liên tục co gồng và tím tái. Kết quả xét nghiệm máu ngay sau đó cho thấy bé dương tính với vi khuẩn uốn ván. Nguyên nhân được các bác sĩ xác định do cây sắt mà bạn Huy ngoáy tai gây nên.

Theo người nhà, tai nạn xảy ra lúc phụ huynh đang tiếp khách, khi đó bé Huy chơi đùa với con của khách và bị bạn dùng cây sắt chọc vào tai bên trái ngoáy.

"Vài ngày sau, bé bắt đầu khóc quấy, không chịu bú, cứng hàm, rồi co giật liên tục kèm theo gồng cứng người. Nghi ngờ bé bị uốn ván, chúng tôi tức tốc đưa bé đến bệnh viện", người nhà cho bác sĩ biết.

Đến sáng 9/3, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân vẫn chưa cải thiện, bé vẫn còn được chăm sóc đặc biệt. Theo các bác sĩ, đây là một trong những trường hợp uốn ván thể nặng. Bé nhiễm bệnh do chưa được tiêm vắcxin ngừa uốn ván.

Thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân uốn ván do không tiêm ngừa và hầu hết đều ở thể nặng, các bác sĩ khuyên người dân nên chủ động tiêm phòng. "Chỉ cần một vết xướt nhỏ, bất luận vết thương do vật dụng gì gây nên, người chưa tiêm phòng đã có thể bị mắc bệnh. Uốn ván nguy hiểm ở chỗ điều trị rất tốn kém và dễ tử vong", một bác sĩ cảnh báo.

Thiên Chương

 


Ý kiến của bạn