Bé trai bị đạn súng tự chế bắn xuyên sọ

29-06-2018 09:15 | Camera bệnh viện

SKĐS - Cậu bé 33 tháng tuổi ở Bình Thuận vừa được đưa đến cấp cứu tại BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM) với vết đạn nhỏ bằng đầu đũa xuyên thủng trán.

Các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh, BV Nhi đồng 2 cho biết, vết thương hình tròn vùng trán phải, cách hốc mắt khoảng 2 cm. Khi nhập viện, vết thương rỉ máu và dịch não tủy, viên đạn bi nằm bên trong xương sọ sở vị trí có thể nhìn thấy.

Ảnh chụp vị trí viên đạn nằm trong não của bệnh nhi.

Trước tình huống khẩn, bệnh nhi lập tức được đưa vào phòng mổ. Các phẫu thuật viên ghi nhận viên bi gần như xuyên hoàn toàn qua lớp xương sọ, làm vỡ mảnh xương sọ đâm vào nhu mô não, làm rách màng cứng, chảy dịch não tủy và dập nhu mô não trán.

Theo các bác sĩ, may mắn viên đạn không xuyên quá sâu vào bên trong nhu mô não nên chưa gây tổn thương nghiêm trọng. Ngay sau khi viên đạn được lấy ra, sức khỏe của bé đã ổn định. Đến sáng 29/6, bé đã tỉnh táo và đang được theo dõi viêm màng não, động kinh.

Người nhà bệnh nhân cho biết, cây súng được cậu của bé tự chế để đi bắn chim. Các trẻ trong gia đình lấy súng nghịch khiến súng bị cướp cò trúng vào đầu của nạn nhân.

Từng tiếp nhận những trường hợp tương tự, các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 khuyên những gia đình có trẻ em phải hết sức cẩn trọng  tránh cho các bé đùa nghịch với các đồ vật dễ gây sát thương. Riêng súng tự chế là loại vũ khí đã bị cấm sử dụng.


Thiên Chương
Ý kiến của bạn