Bé gái nghịch nhét dị vật vào "chỗ kín"

12-09-2014 14:04 | Thời sự

SKĐS - Thấy con gái mấy ngày bị chảy máu vùng kín, tưởng bé dậy thì sớm, phụ huynh đưa đi khám mới biết nguyên nhân do dị vật bên trong.

Chiều 11/9, các bác sĩ khoa Ngoại - tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) cho biết, bé gái 4 tuổi được mẹ đưa đến trong tâm trạng hoang mang vì nghĩ con bị hành kinh quá sớm.

"Tuy nhiên qua siêu âm và thăm khám, nguyên nhân được xác định do một khối xơ trông như một mảnh của miếng giẻ chùi xoong nồi, nằm bám chặt vào bên trong âm đạo gây tổn thương", một bác sĩ cho biết.

Dị vật được các bác sĩ lấy ra từ "vùng kín" của bệnh nhi.

Dị vật được các bác sĩ lấy ra từ "vùng kín" của bệnh nhi.

Đây không phải là lần đầu tiên các bác sĩ tại TP HCM tiếp nhận bệnh nhi bị tổn thương vùng kín do nghịch nhét các vật dụng vào "bên trong".Do mảnh dị vật tồn tại lâu ngày đã bám chặt vào mặt trong của đường sinh dục, phải mất hơn một giờ đồng hồ thủ thuật các bác sĩ mới hoàn tất việc bóc tách. Bệnh nhi sau đó "tiết lộ" đã nhét vào cách đây hơn hai năm.

Vài tháng trước, bé gái 5 tuổi cũng được mẹ đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 vì nghĩ bé bị viêm đường tiết niệu bởi tình trạng vùng kín chảy máu và có mùi hôi kéo dài. Tuy nhiên qua kiểm tra, các bác sĩ lại phát hiện nguyên nhân do khối bông gòn bị nén chặt nằm sâu bên trong.

Một trường hợp khác, bé trai nhà ở Củ Chi than đau bụng dưới và đi tiểu ra máu. Đến khi nhập viện và được các bác sĩ phát hiện hơn 1 mét dây điện nằm trong bàng quang, cu cậu mới khai "đã tự nhét vào trong" cách đó vài tháng.

Theo các bác sĩ, nghịch nhét dị vật vào chỗ kín thường được thực hiện không có chủ ý đối với trẻ nhỏ và tò mò muốn khám phá bản thân đối với trẻ lớn hơn. "Các bé không hề nghĩ rằng, việc làm này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là các bé thường giấu cha mẹ vì sợ bị la mắng".

 

 


Ý kiến của bạn