Bé 16 tháng tuổi bị cuốn bàn tay vào máy xay thịt

20-03-2019 10:53 | Camera bệnh viện

SKĐS - Khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận trường hợp bệnh nhi Lê Nguyễn T.A, 16 tháng tuổi ở huyện Diễn Châu, Nghệ An nhập viện trong tình trạng các ngón bàn tay trái bị dập nát do bị cuốn bàn tay vào máy xay thịt.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, gia đình làm nghề chả cá, trong nhà có một chiếc máy xay thịt. Trong lúc làm việc, do bất cẩn khi chăm sóc bé, gia đình không may đã để cháu chơi đùa bên cạnh chiếc máy rồi thò tay vào bên trong ống nghiền thịt làm dập nát các ngón bàn tay trái. Rất may ngay lúc đó, người nhà đã kịp thời tắt nguồn điện đưa bàn tay cháu bé ra ngoài và tạm thời băng bó cầm máu rồi đưa vào bệnh viện.

Qua quá trình thăm khám , các ngón bàn tay 3-4-5 bàn tay trái bị dập nát chảy máu nhiều, đặc biệt ngón 3 và 4 bị đứt gần lìa, bệnh nhi ngay sau đó được nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cắt lọc và khâu nối gân cơ, mạch máu, kết hợp xương các ngón tay.

Hình ảnh các đốt tay dập nát của cháu bé (ảnh BVCC)

Chia sẻ từ các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, bệnh nhi này là một trường hợp không  hiếm gặp tại khoa. Hàng năm tại khoa tiếp nhận và cấp cứu hàng chục ca tai nạn tương tự. Hậu quả để lại là có nhiều cháu bé bị cụt ngón tay, thậm chí là cả bàn tay. Ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai sau này của các cháu.

Trường hợp của bệnh nhân một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với các gia đình có máy xay thịt trong nhà phải hết sức cẩn thận đặc biệt là những gia đình có con nhỏ. Không thể phủ nhận một điều rằng các mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ từ bên ngoài, để phòng tránh tai nạn cho trẻ các bậc cha mẹ cần chú ý đến những vật dụng gia đình, nên cẩn thận khi sắp xếp, sử dụng đồ đạc trong nhà, tránh những tác hại có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe và sự an toàn của trẻ.

Trước đó, cũng tại BV này các bác sĩ cũng đã xử trí trường hợp cháu bé bị hoại tử 3 đốt ngót tay út do gia đình tự ý mua thuốc trên mạng để chữa mụn cơm cho con.


Nguyễn Thu Hiền
Ý kiến của bạn