Thông qua việc ký kết hợp tác, Bayer mong muốn đồng hành nâng cao năng lực các chuỗi nhà thuốc nhằm giúp đảm bảo cho người tiêu dùng và người bệnh có thể tiếp cận được những thông tin y khoa chính xác cũng như các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện hiệu quả và phù hợp, từ đó góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân Việt Nam và giá trị bền vững của hệ thống y tế cộng đồng.
Cụ thể, các đối tác sẽ tận dụng nguồn lực và phát huy tối đa thế mạnh của nhau để tăng cường hiệu quả hoạt động trong ba lĩnh vực hợp tác chính bao gồm: Nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng tư vấn cho đội ngũ dược sĩ tại nhà thuốc; Triển khai các chương trình cộng đồng về chủ động tự bảo vệ sức khỏe hàng ngày, phòng ngừa và điều trị bệnh; Đảm bảo nguồn cung ứng thuốc và giải pháp chăm sóc sức khỏe ổn định, đáp ứng nhu cầu của người bệnh và người tiêu dùng.
Một loạt các chủ đề sẽ được đưa vào nội dung đào tạo bao gồm: sử dụng đúng cách các giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng ngày trong lĩnh vực chăm sóc da, bổ sung dinh dưỡng, kiểm soát sức khỏe đường tiêu hóa và điều trị bệnh dị ứng để đạt hiệu quả tối ưu; phòng ngừa và điều trị các bệnh mạn tính nguy hiểm như tim mạch, huyết học, ung thư; chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ.
Ông Ingo Brandenburg, Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam cho biết: "Tại Bayer, chúng tôi nỗ lực hướng tới một tương lai "Người người khỏe mạnh". Để hiện thực hóa tầm nhìn này, chúng tôi thúc đẩy và trân trọng sự hợp tác với các đối tác chia sẻ cùng một mục tiêu và sứ mệnh trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe và khả năng tiếp cận dịch vụ y tế cho mọi người. Thông qua việc hợp tác chiến lược với các chuỗi bán lẻ dược phẩm uy tín tại Việt Nam, Bayer mong muốn mang đến nhiều tác động tích cực hơn trong việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho cộng đồng và cải thiện hiệu quả điều trị cho bệnh nhân, góp phần củng cố chiến lược hoạt động của chúng tôi: đặt người tiêu dùng và bệnh nhân làm trọng tâm."
Đặc biệt, là đơn vị luôn đi đầu trong việc thúc đẩy trao quyền và hỗ trợ đáp ứng những nhu cầu y tế của phụ nữ, trong chương trình hợp tác lần này, Bayer cho biết sẽ tiếp tục chú trọng vào các hoạt động hỗ trợ phụ nữ tiếp cận dễ dàng và thuận lợi hơn với các thông tin khoa học chính xác và các giải pháp chăm sóc sức khỏe chuyên biệt ở từng giai đoạn khác nhau, từ vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt, mụn nội tiết tố, giải pháp ngừa thai hiện đại, dinh dưỡng trong quá trình mang thai, đến liệu pháp sức khỏe cho giai đoạn mãn kinh và điều trị các bệnh phụ khoa chưa được quan tâm đúng mức như lạc nội mạc tử cung.
Trong nhiều năm qua, Bayer hợp tác chặt chẽ cùng Tổng cục DS-KHHGĐ tích cực triển khai nhiều sáng kiến giúp tăng cường tính hiệu quả trong việc tuyên truyền và phổ biến quyền và lợi ích khi áp dụng các biện pháp kế hoạch hóa gia đình chủ động của phụ nữ, cũng như đảm bảo lồng ghép vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ vào các chiến lược và chương trình quốc gia.
Bên cạnh đó, chiến dịch Every Beginning do nhãn hàng Elevit thuộc công ty Bayer phối hợp cùng tổ chức phi lợi nhuận Vitamin Angels cũng đã được chính thức triển khai tại Việt Nam, đặt mục tiêu mở rộng khả năng tiếp cận các loại vitamin và khoáng chất thai kỳ cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và bà mẹ cho con bú, khẳng định cam kết của Bayer trong việc mang đến các giải pháp giúp người mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, đồng thời hỗ trợ nâng cao sức khỏe và phúc lợi toàn diện cho phụ nữ.