Bầu cử tại bệnh viện và khu cách ly ở Nghệ An: An toàn và trách nhiệm

23-05-2021 14:03 | Xã hội

SKĐS - Sáng 23/5, cùng với cử tri cả tỉnh Nghệ An đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, cử tri đang được cách ly y tế trên địa bàn tỉnh Nghệ An được thực thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình, đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.

 Trung tâm bệnh nhiệt đới, BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chuẩn bị cho công tác bỏ phiếu chu đáo, đảm bảo an toàn phòng dịch

Đúng 7 giờ kém 15 sáng ngày 23/5, hòm phiếu phụ được UBND xã Nghi Phú, TP.Vinh chuyển đến Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Nơi đây hiện có 15 cử tri (5 bệnh nhân, 10 cán bộ y tế) đang được cách ly phòng dịch.

Cử tri được sát khuẩn tay, đeo găng tay, phát phiếu và bút đảm bảo an toàn đúng quy định

Để công tác bầu cử tại khu cách ly được đảm bảo an toàn, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã phối hợp với UBND xã Nghi Phú, TP.Vinh lập danh sách các bệnh nhân và các y bác sĩ đang ở trong khu cách ly, tổ chức in thẻ cử tri và chuẩn bị hòm phiếu phụ, tiến hành niêm yết dang sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để các cử tri tham khảo.

Cử tri bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Trung tâm bệnh nhiệt đới bố trí điểm bỏ phiếu khoa học, đúng theo quy định phòng chống dịch COVID-19. Khu vực bỏ phiếu được phun hóa chất khử khuẩn, bệnh nhân tham gia bỏ phiếu được rử tay sát khuẩn, đeo găng tay, phát phiếu bầu cử và bút.

5 cử tri là bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi, điều trị tại Trung tâm rất hồ hởi, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Cử tri Vương Hồng Phát xem danh sách các ứng cử viên 

Cử tri Vương Hồng Phát, sinh 1953, ở xóm Đại Đồng, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) là người bỏ phiếu đầu tiên ở khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An chia sẻ, tôi cảm thấy rất vui và cảm động vì trong điều kiện cách ly vẫn được tham gia ngày hội toàn dân.

Mặc dù đang trong hoàn cảnh cách ly, theo dõi nhưng bản thân vẫn được cập nhật đầy đủ thông tin các ứng cử viên thông qua danh sách được niêm yết sẵn trong khoa, để lựa chọn và bầu cho những người đủ tiêu chuẩn.

Sau khi 5 cử tri là bệnh nhân bỏ phiếu xong, 10 cán bộ y bác sĩ làm nhiệm vụ tại khu cách ly cua trung tâm bệnh nhiệt đới bắt đầu thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Cán bộ Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh sáng suốt lựa chọn những ứng cử viên đủ đức đủ tài để bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 

BS Vũ Văn Tình, Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chia sẻ, mặc dù nhiều khó khăn vất vả nhưng hôm nay được cầm lá phiếu trên tay, tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, trong ngày hội bầu cử của cả nước. Tôi và các đồng nghiệp sẽ sáng suốt lựa chọn ra những ứng cử viên đủ đức, đủ tài tham gia vào Quốc hội, HĐND các cấp.

Tôi huy vọng sau khi được bầu, các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp sẽ thực hiện tốt lời hứa, chương trình hành động của mình... xứng đáng là đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri; có nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng phát triển quê hương, đất nước.

Y bác sĩ khu cách ly thực hiện bỏ phiếu

Đến 7 giờ 30 phút phần bầu cử ở Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh đã hoàn thành, đảm bảo phòng dịch an toàn tuyệt đối.

Nhân viên y tế khử khuẩn thùng phiếu và bàn giao lại cho tổ bầu cử.

Tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, nơi đang thực hiện cách ly tạm thời 55 người (gồm có 12 y bác sĩ, 21 bệnh nhân và 22 người nhà) có tiếp xúc với 1 trường hợp F1. Tất cả 55 người này đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Để đảm bảo quyền lợi cho các cử tri đang cách ly tạm thời tại đây, tổ bầu cử phường Hưng Dũng, TP.Vinh đã chuẩn bị hòm phiếu phụ, sau khi tiến hành khử khuẩn hòm phiếu, tổ công tác gồm: 1 cán bộ y tế của tổ bầu cử, 2 nhân viên Bệnh viện Ung bướu với đầy đủ đồ bảo hộ đã tiến hành đưa hòm phiếu phụ vào Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, tại khoa các cử tri là bệnh nhân tham gia bỏ phiếu được sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đeo găng tay y tế, phát phiếu và bút, giữ khoảng cánh đúng quy định để thực hiện bỏ phiếu.

Cử tri huy vọng sau khi được bầu, các đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp sẽ thực hiện tốt lời hứa, chương trình hành động của mình... xứng đáng là đại diện ý chí, nguyện vọng của cử tri

Đến 9h sáng 23/5, công tác bầu cử ở đây đã hoàn thành, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Tại khu cách ly Khách sạn Sông Hoàng (Hoàng Mai, Nghệ An), các cử tri là F1 của BN 3098 là những người được bỏ lá phiếu bầu đầu tiên ở Thị xã Hoàng Mai. Các cử tri đã rất trách nhiệm, phấn khởi khi được tham gia ngày hội toàn dân.

Theo danh sách cử tri của Ủy ban bầu cử phường Quỳnh Thiện lập, điểm bầu cử tại Khu cách ly y tế tập trung Khách sạn Sông Hoàng có 51 cử tri. Trong đó có 43 công dân là trường hợp F1, 8 công dân là cán bộ quân sự, công an, y tế thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Cán bộ y tế thực hiện đo thân nhiệt cho cử tri đang thực hiện cách ly y tế tập trung Khách sạn Sông Hoàng

Khu vực bầu cử của khu cách ly y tế tập trung Khách sạn Sông Hoàng được thiết lập khoa học, đúng theo quy định phòng dịch COVID-19: Các thành viên tổ bầu cử mặc đồ bảo hộ; tại điểm bầu cử có đầy đủ khẩu trang, nước sát khuẩn; các bàn phát phiếu, ghi phiếu, bỏ phiếu và đóng dấu đã bỏ phiếu được bố trí theo quy trình 1 chiều.

Đúng 6 giờ sáng ngày 23/5, các cử tri tại khu cách ly bắt đầu thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

Các cử tri trong khu cách ly thực hiện bỏ phiếu bầu cử

7 giờ sáng ngày 23/5, công tác bầu cử tại khu cách ly y tế tập trung Khách sạn Sông Hoàng được hoàn tất. Cán bộ y tế thực hiện phun hóa chất tiêu độc, khử trùng hòm phiếu và bàn giao lại cho tổ bầu cử.

Nhờ sự bố trí khoa học, chu đáo các phương án phòng dịch của ngành y tế và Ủy ban bầu cử, cũng như ý thức tốt của các cử tri nên công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại khu cách ly y tế tập trung ở tỉnh Nghệ An diễn ra rất thuận lợi, nhanh chóng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, dịch COVID-19.


Bài, ảnh: Từ Thành
Ý kiến của bạn