Trước phản ánh của người dân về tình trạng thiếu bãi đỗ xe khiến các phương tiện tại 1 số khu vực dừng đỗ 'vô tội vạ' dưới lòng đường, trên vỉa hè... ông Nguyễn Phi Thương - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết vấn đề về xây dựng, đầu tư bãi trông giữ xe luôn được thành phố đặc biệt quan tâm, trên thực tế cũng đã triển khai các phương án giải quyết, tuy nhiên chưa đáp ứng yêu cầu thực tế.
Cụ thể, theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, thành phố đã quy hoạch giao thông tĩnh của Thủ đô với 1.620 bãi đỗ xe nhưng hiện nay mới đưa vào khai thác được 57 bãi đỗ xe (đạt 3,5%), còn lại vẫn đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư và còn rất nhiều vướng mắc.
Việc thiếu các bãi đỗ xe khiến nhiều tuyến đường/phố tại Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy,... trở thành những điểm dừng đỗ phương tiện tự phát, làm ảnh hưởng tới giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, mất an ninh trật tự (các vụ việc bẻ gương, tạt sơn, phá hoại xe,...).
Trong thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội sẽ báo cáo Quốc hội, gửi các cơ quan chức năng, UBND thành phố chỉ đạo, xem xét giải quyết vấn đề bãi đỗ xe nói riêng và nhiều vấn đề liên quan đến giao thông đô thị Hà Nội nói chung.
Theo Sở GTVT thành phố Hà Nội, liên quan đến vấn đề ùn tắc giao thông, đơn vị này cũng cho biết hiện tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông trên diện tích đất xây dựng đô thị của thành phố mới đạt 12,13%, đạt một nửa so với Quyết định số 519/QĐ/TTg ngày 31/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (chỉ tiêu quy hoạch là 20 - 26% cho đô thị trung tâm).
Chính vì cơ sở hạ tầng giao thông hạn chế, đường xá nhỏ hẹp lại thêm sự gia tăng của các loại phương tiện cá nhân đã khiến việc ùn tắc tại Hà Nội như 'chuyện thường ở huyện'.
Xem thêm video được quan tâm:
Bắc Bộ nắng nóng quay trở lại, Nam Bộ cuối tuần mưa chuyển mùa.