Bắt cua bằng...chất độc

28-06-2014 20:13 | Thời sự

SKĐS - Công an huyện Triệu Sơn đã đưa một nhóm người lạ về trụ sở để làm rõ nghi vấn dùng hóa chất bắt cua.

SKĐS- Công an huyện Triệu Sơn đã đưa một nhóm người lạ về trụ sở để làm rõ nghi vấn dùng hóa chất bắt cua.

Đoạn kênh Nam, nơi phát hiện nhóm người dùng hóa chất để bắt cua.

Đoạn kênh Nam, nơi phát hiện nhóm người dùng hóa chất để bắt cua.

Theo phản ánh của một số người dân, vào khoảng 23 giờ ngày 23/6, họ phát hiện nhóm người có dấu hiệu bất thường ở trên bờ kênh Nam, đoạn qua khu vực cạnh nhà máy nước huyện Triệu Sơn, cách cầu Trắng khoảng 200 mét, thuộc địa phận xã Minh Dân. Ngay lập tức, họ hô hoán chạy ra thì phát hiện rất nhiều cua bò lên bờ kênh. Cho rằng nhóm người này mang cua lạ từ nơi khác đến để thả xuống dòng nước nhằm mục đích đen tối nên người dân đã gọi điện báo công an xã. Sự việc được báo lên Công an huyện ngay sau đó.

Công an huyện Triệu Sơn đã cử cán bộ về hiện trường để điều tra và thu giữ tang vật gồm các dụng cụ như: vợt, 2 chiếc xe máy, dèn pin và xô và 1 kg cua. Nhóm người được đưa về trụ sở công an làm việc gồm: Ngô Văn Tân (SN 1983), Nguyễn Văn Long (SN 1976), Ngô Đình Ninh (SN 1976) và Ngô Đình Qúy (SN 1978), đều trú ở xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Khu vực nghi là đã bị nhóm người lạ thả hóa chất ở kênh Nam.

Khu vực nghi là đã bị nhóm người lạ thả hóa chất ở kênh Nam.

 

Đại úy Vũ Thanh Tuấn, Đội phó Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy và chức vụ - Công an huyện Triệu Sơn cho biết: “Nhận được tin có một số đối tượng nghi thả cua xuống ruộng bị người dân bắt giữ, ngay trong đêm chúng tôi đã kịp thời có mặt tại hiện trường tạm giữ những đối tượng này đưa về Công an huyện làm việc. Qua đấu tranh, họ khai nhận đi từ huyện Quảng Xương lên Triệu Sơn để bắt cua bằng cách thả hóa chất xuống, sau khoảng 15 - 20 phút thì mang vợt đi theo dòng chảy để vớt cua lên. Trong nhóm này có Nguyễn Văn Long là người biết thủ đoạn này nên đã rủ những người con lại đi!”. Cũng theo đại úy Tuấn, nhóm người này còn khai nhận đã thực hiện cách bắt cua bằng hóa chất ở nhiều địa phương khác trong tỉnh. Hành vi của họ là đáng lên án tuy nhiên không đủ căn cứ để truy tố.

Hành vi của các đối tượng đã gây hoang mang trong dư luận. Ở nhiều địa phương, nhiều người dân tỏ ra lo lắng và không dám mua cua về ăn, vì lo ăn phải cua kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra người dân gần khu vực nhà máy nước còn tỏ ra e ngại khi các đối tượng dùng hóa chất bắt cua, ảnh hưởng đến nguồn nước máy. Ông Phạm Xuân Thắng, Giám đốc Chi nhánh cấp nước Triệu Sơn, Công ty cấp nước Thanh Hóa khẳng định: “Nước sản xuất ra bà con yên tâm tuyệt đối về chất lượng. Bởi qua lớp vật liệu lọc, phần lớn những chất độc đã được lắng và lọc. Ngoài ra công ty còn có hệ thống máy kiểm tra về sản phẩm nước. Khi đầy đủ các thông số về chất lượng mới cung cấp ra mạng. Ngoài việc giám sát của công ty còn có sự giám sát thường xuyên, chặt chẽ của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa trong việc đảm bảo chất lượng nguồn nước!”

Thanh Thảo

 

 


Ý kiến của bạn