Bất bình đẳng cát xê giữa sao nam và nữ ở Hollywood

14-10-2015 14:38 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Jennifer Lawrence lên tiếng về bất bình đẳng trong cát xê giữa sao nam và sao nữ tại Hollywood. Cô đã phải chịu mức cát xê thấp hơn nhiều so với các sao nam trong American Hustle.

Jennifer Lawrence đã lên tiếng về bất bình đẳng giới tính trong giá cả cát xêHollywood. Cô cũng cho biết mình đã phải tìm cách mềm mỏng nhất để đàm phán được mức lương bằng với diễn viên nam cùng thủ vai trong bộ phim. Một bức email rò rỉ đã cho thấy các ngôi sao nam cùng thủ vai trong bộ phim American Hustle gồm Bradley Cooper và Christian Bale cũng như Jeremy Renner đều được trả cát xê cao hơn nhiều so với Jennifer Lawrence.

Jennifer Lawrence at the premiere of The Hunger Games in London
Jennifer Lawrence đã thất bại trong đàm phán cát xê để đạt mức bình đẳng như sao nam trong cùng phim

Viết trên trang blog Lena Dunham, nữ minh tinh 25 tuổi này cho biết cô đã đàm phán thất bại và đành phải chấp nhận hợp đồng phim vì không muốn tỏ ra khó coi. Cô cũng cảm thấy rất lúng túng trước việc tranh cãi về “hàng triệu đô la đặc quyền mà cô đã tuyên bố với họ là không cần” so với số lời mà cô đã kiếm được từ các bộ phim Hunger Games và X-Men.

 

 

Geena Davis lên tiếng về bất bình đẳng giới ở Hollywood

 

Nữ diễn viên Geena Davis đã phải lên tiếng về bất bình đẳng giới ở Hollywood, khi mà các diễn viên nữ đóng góp nhiều thành công cho các bộ phim của Hollowood đã không được xem trọng và chịu mức cát xê thấp hơn đồng nghiệp nam giới. (theo Wochit)

 

LiLy (theo Telegraph)


Ý kiến của bạn