“Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay”

05-05-2015 21:00 | Thời sự

SKĐS - Ngày 5/5, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới; US AIDS và Bệnh viện (BV) Bạch Mai tổ chức Lễ phát động Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay.

Ngày 5/5, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới; US AIDS và Bệnh viện (BV) Bạch Mai tổ chức Lễ phát động Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay.

5 bệnh viện ký kết thực hiện chiến dịch.

Năm 2009, Tổ chức Y tế Thế giới đã phát động chiến dịch “Vệ sinh tay toàn cầu” và yêu cầu các nước thành viên cam kết tham gia thực hiện. Việt Nam là một trong số các nước đã ký cam kết tham gia chiến dịch này ngay từ năm đầu tiên sau khi phát động phong trào và năm nay là năm thứ 6 liên tiếp chúng ta tổ chức lễ phát động trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh toàn quốc.

Tính đến ngày 13/4/2015, Việt Nam đã có gần 500 BV ký cam kết tham gia chiến dịch vệ sinh tay với Bộ Y tế và đã có 73 BV đăng ký tham gia chiến dịch này trên website của Tổ chức Y tế Thế giới, là nước đứng thứ 4 trong số 24 nước đăng ký hưởng ứng thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tại buổi lễ đã diễn ra Lễ ký kết thực hiện chiến dịch: “Bảo vệ sự sống, hãy vệ sinh tay” của 5 BV lớn là: BV Chợ Rẫy; BV Bạch Mai; TW Quân đội 108; BV TW Huế; BV ĐHYD TP.HCM. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2014.

 Tin, ảnh: PV

 

 


Ý kiến của bạn