Bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ từ trong ra ngoài khi thời tiết giao mùa

09-03-2021 15:30 | Đời sống

SKĐS - Thời tiết giao mùa luôn là thời điểm các tác nhân gây bệnh dễ dàng tấn công trẻ nhất. Đặc biệt, thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều kèm theo không khí lạnh như hiện nay càng khiến trẻ dễ ốm bệnh hơn.

Những bệnh trẻ thường mắc phải khi thời tiết chuyển nồm ẩm, mưa nhiều

Bệnh tiêu chảy, biếng ăn

Thời tiết nồm ẩm, mưa nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh. Đặc biệt, việc ăn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dễ khiến trẻ mắc tiêu chảy hoặc một số vấn đề rối loạn tiêu hóa khác. Bởi trong thời tiết nhiều mưa phùn, không khí ẩm ướt khiến nhiều thực phẩm dễ bị nấm mốc. Khi ăn phải những thực phẩm này trẻ dễ bị tiêu chảy, ngộ độc thức ăn và suy giảm sức đề kháng.

image003

Ảnh minh họa

Bệnh cúm

Cúm, hắt hơi, sổ mũi… là những triệu chứng của bệnh đường hô hấp mà mỗi khi thời tiết thay đổi trẻ đều gặp phải. Nguyên nhân do cơ thể trẻ có sức đề kháng yếu, hệ miễn dịch kém khiến virus, vi khuẩn xâm nhập dễ dàng. Cúm mùa có thể tự khỏi sau 3-5 ngày với trẻ khỏe mạnh, miễn dịch tốt. Tuy nhiên, với trẻ có sức khỏe yếu hoặc có tiền sử mắc hen, sốt, viêm phế quản… có thể làm khởi phát đợt bệnh mới, bệnh tiến triển nặng, lâu khỏi hoặc có biến chứng nguy hiểm.

Phòng bệnh đường tiêu hóa mùa nồm ẩm, mưa nhiều cho trẻ

Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Đặc trưng của thời tiết nồm ẩm là độ ẩm cao, dễ sinh mùi hôi và nhiều muỗi. Do đó, bạn không cần mở cửa sổ thường xuyên, bởi không khí ẩm ngoài trời sẽ tràn vào phòng khiến phòng ẩm ướt hơn. Trong thời tiết này, bạn cần giặt sạch chăn ga thường xuyên để tránh nấm mốc và vi khuẩn cư trú. Hạn chế ra ngoài và hạn chế bày bừa, tiệc tùng tại nhà trong mùa này để giảm tối đa việc khiến nhà cửa thêm bừa bộn, cũng như việc lau dọn bằng nước quá nhiều.

Để khắc phục bạn có thể dùng khăn khô để thấm hoặc dùng thêm thiết bị công nghệ như máy hút ẩm để không khí trong phòng cân bằng ẩm tốt hơn.

image005

Ảnh minh họa

Giữ cho cơ thể sạch sẽ

Cần nhắc bé luôn giữ sạch chân tay, đi tất trong nhà trong thời tiết nồm ẩm này. Đặc biệt, khi tắm mẹ nên dùng xà bông có tính sát khuẩn nhẹ để tắm cho bé, lau khô người trước khi mặc quần áo. Nếu bé hoạt động ra nhiều mồ hôi, mẹ nên dùng khăn thấm mồ hôi hoặc lau qua người cho bé, không nên tắm quá nhiều, bé dễ bị nhiễm lạnh.

Điều chỉnh thực đơn dinh dưỡng hợp lý

Thực đơn dinh dưỡng tốt sẽ góp phần giúp bệnh đường tiêu hóa cũng như hô hấp của trẻ tốt hơn. Những thực phẩm giàu vitamin như rau xanh, trái cây tươi, nước ép, thịt bò, trứng, cá biển… hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của bé để chống lại tác nhân gây bệnh.

Ngoài ra, cha mẹ cũng cần cân bằng các nhóm chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, chất béo, chất đường bột, chất đạm trong mỗi bữa để đảm bảo dinh dưỡng cho bé. Bên cạnh đó kết hợp ngủ đúng giờ, rèn luyện thể thao để sức khỏe của bé luôn được ổn định trong bất kỳ điều kiện môi trường khắc nghiệt nào.

Bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột khỏe mạnh

Cha mẹ nên bổ sung lợi khuẩn cho trẻ mỗi ngày khắc phục các tình trạng ốm vặt, biếng ăn... cũng như củng cố hệ miễn dịch cho bé. Các lợi khuẩn giúp ức chế vi khuẩn có hại trong ống tiêu hóa, đường ruột; đồng thời hỗ trợ sản xuất nhiều loại enzyme, vitamin cũng như các hợp chất kháng khuẩn; hỗ trợ kích thích cơ thể trẻ tăng sản sinh kháng thể miễn dịch giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể để chống lại các tác nhân gây hại. Nhờ đó, hoạt động tiêu hóa diễn ra trơn tru hơn, tình trạng rối loạn tiêu hóa, táo bón hay biếng ăn đều được cải thiện và ngăn ngừa.

image007

Bào tử lợi khuẩn LiveSpo Preg-Mom là sản phẩm ứng dụng công nghệ “Bào tử lợi khuẩn Dr. ANH” với thành phần chứa trên 3 tỷ lợi khuẩn sống Bacillus subtilis, Bacillus clausii, Bacillus coagulans và nước cất vừa đủ 5ml có tác dụng:

- Hỗ trợ giảm táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá.

- Hỗ trợ kích thích tiêu hoá giúp ăn ngon.
 
- Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

- Bổ sung bào tử lợi khuẩn hỗ trợ giúp hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh.
 
image009
Sản phẩm an toàn với trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú và không gây phụ thuộc sản phẩm.

Sản phẩm hiện đang được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc và chuỗi siêu thị cho mẹ và bé Bibomart; Shop trẻ thơ.

Tìm mua sản phẩm tại: https://pregmom.vn/diem-ban

Tổng đài hỗ trợ khách hàng: 1900. 8946

Sản phẩm được công bố chính thức bởi Công ty Cổ phần LiveSpo Toàn Cầu 

GPQC số: 3280/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn