Báo Korea Times: Bóng đá gắn kết tình yêu Việt Nam và Hàn Quốc

28-01-2018 21:42 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Hôm nay (28/1), người hâm mộ vẫn đổ ra đường để chúc mừng các cầu thủ U23 và người thầy Hàn Quốc Park Hang Seo, báo Hàn Quốc Korea Times đã có bài tường thuật đặc biệt về sự kiện.

“Nhiều người Việt Nam và Hàn Quốc đã cùng nhau xem trận đấu. Chúng tôi thua, nhưng chúng tôi rất tự hào”, anh Đinh Xuân Hòa, một công nhân 27 tuổi sống ở thủ đô Hà Nội nói với Báo Korea Times. Đinh Xuân Hòa, hiện đang làm việc tại Công ty Điện tử Gia dụng Samsung của Hàn Quốc ở tỉnh Bắc Ninh, phấn khởi cho biết anh được phép nghỉ sớm để hòa vào dòng người đi đón đội tuyển U23 Việt Nam, tờ báo Hàn Quốc viết.

HLV Park Hang Seo (bên trái) và trợ lý Lee Young-jin là những người Hàn Quốc trong ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Vnexpress

Nguyễn Giang, 28 tuổi, một cổ động viên nữ theo dõi trận chung kết ở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết giải đấu đã gắn kết tình cảm giữa người dân Việt Nam và người dân Hàn Quốc gần nhau hơn. “Ông Park được khen ngợi ở Việt Nam vì sự cống hiến hết mình cho đội bóng của chúng tôi. Sự dẫn dắt của ông đã giúp đội bóng trẻ vượt qua cấp độ sân chơi khu vực. Nhờ sự giúp đỡ ấy, tôi nhận thấy nhiều người bạn Hàn Quốc đang ở Việt Nam và Hàn Quốc đều trực tiếp ủng hộ các cầu thủ Việt Nam”. “Người dân Việt Nam bây giờ xem ông là một phần của đội bóng và rất tôn trọng ông cùng với gia đình”, chị Giang chia sẻ với Korea Times.

Một số cổ động viên là người Hàn Quốc đang học tập, làm việc tại Việt Nam đến sân vận động Mỹ Đình hôm 27/1 cổ vũ cho U23 Việt Nam thi đấu trận chung kết

Dẫn nguồn tin báo chí quốc gia khi trao đổi với truyền thông Hàn Quốc, chị cho biết phu nhân của HLV Park đã được chào đón nồng nhiệt tại Đại sứ quán Việt Nam ở Seoul, nơi đại sứ và các cán bộ ngoại giao gửi lời cảm ơn chân thành đến ông và gia đình. “Tôi nghĩ ông Park đã tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc lên một cấp độ tin tưởng nhau như anh em trong gia đình”, chị Giang nhận xét. Chị nhấn mạnh nhiều người dân tin ông Park đóng một vai trò quan trọng đưa bóng đá Việt Nam vươn đến tầm cao mới.

Cổ động viên Việt Nam cầm lá cờ có in hình ảnh HLV  HLV Park Hang Seo và các học trò trong một trận đấu có U23 Việt Nam thi đấu vừa qua

“Chúng tôi rất ấn tượng với kỹ năng chơi bóng, sự kiên nhẫn, tinh thần đồng đội, và quan trọng hơn cả, phong cách chuyên nghiệp không chỉ đối với người hâm mộ mà còn cả đối thủ”, chị Giang trả lời Korea Times. “Tôi tin đóng góp của ông Park chắc chắn sẽ thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc”, cổ động viên nữ cho biết thêm.Bất chấp trời mưa rét, hàng ngàn người hâm mộ vẫn mang theo cờ tổ quốc, tràn ra đường chúc mừng đội bóng suốt đêm qua và đến ngày 28-1, nhiều người tập trung trước Cảng hàng không Nội Bài chào đón “đoàn quân anh hùng” trở về trong tiếng hò reo vang dội. Kim Hyo jin, một người dân Hàn Quốc đang làm việc ở Hà Nội cho biết sự kiện làm cô xúc động và nhớ lại thời khắc lịch sử, khi Hàn Quốc lọt đến vòng bán kết sau khi đánh bại Tây Ban Nha ở World Cup năm 2002.

Người hâm mộ chào đón thầy trò HLV Park Hang Seo trên đường phố Hà Nội chiều 28/1 khi U23 diễu hành qua các tuyến phố

“Chúng tôi rất hãnh diện khi đội nhà vào đến tứ kết. Qua mỗi trận thi đấu, đội bóng chơi càng tốt hơn, họ để lại biết bao cảm xúc”, chị Vương Thúy Hằng, 27 tuổi, một nữ doanh nhân cho hay. Chị Hằng cho biết thêm, chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá thu hút hàng triệu người Việt Nam từ thành thị đến nông thôn hòa chung nhịp đập yêu nước trong trái tim như lần này. “Được trông thấy các cầu thủ thật sự là một khoảng thời gian xúc động dâng trào, nhiều người yêu mến đã chúc mừng họ. Nhờ bóng đá, mọi trái tim được gắn kết với nhau”, Thúy Hằng khóc nói với truyền thông Hàn Quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in cũng cảm thấy tự hào và khen ngợi sự đóng góp của công dân Park Hang Seo cho bóng đá Việt Nam. Tổng thống Hàn Quốc cho biết ông rất vui mừng khi nhờ bóng đá “Hàn Quốc và Việt Nam trở thành những người bạn thân”.


Phạm Quỳnh
Ý kiến của bạn