Bảo hộ công dân Đoàn Thị Hương ở mức cao nhất

29-03-2019 07:53 | Quốc tế

SKĐS - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, đến nay, Chính phủ Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều biện pháp bảo hộ công dân đối với Đoàn Thị Hương. Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo hộ ngoại giao, lãnh sự, pháp lý ở mức cao nhất để bảo đảm công dân Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong hơn 20 phiên tòa xét xử công dân Đoàn Thị Hương đều có sự tham gia của đại diện Đại Sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Malaysia. Việt Nam sẽ tiếp tục các biện pháp bảo hộ công dân, lãnh sự, pháp lý, ngoại giao  ở mức cao nhất để đảm bảo Đoàn Thị Hương được xét xử công bằng, khách quan và được trả tự do.

Công dân Đoàn Thị Hương đang bị xét xử tại Malaysia

“Bộ Ngoại giao Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ Ngoại Giao thường xuyên giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia. Chúng tôi được biết Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã ba lần thăm lãnh sự đối với công dân Đoàn Thị Hương kể từ ngày 11/03/2019 để động viên, thăm hỏi sức khỏe và giúp Hương ổn định tâm lý cho phiên tòa sắp tới. Đại sứ quán cũng đang thu xếp lần thăm lãnh sự tiếp theo trước khi phiên tòa diễn ra vào ngày 01/04/2019”, bà Hằng cho biết.

 


Hải Yến
Ý kiến của bạn