Báo động gia tăng tai nạn giao thông do rượu bia trong những ngày tết

13-02-2016 11:36 | Thời sự

SKĐS - Theo thống kê sơ bộ của bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, chỉ trong 5 ngày tết Bính Thân đã có hàng trăm trường hợp nhập viện vì tai nạn giao thông. Điều đáng báo động là tỷ lệ tai nạn giao thông có liên quan đến việc sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông đang có chiều hướng gia tăng.

Thông tin từ khoa cấp cứu, bệnh viện Việt Đức cho biết, chỉ trong 5 ngày nghỉ tết đã có hơn 600 ca tai nạn giao thông được chuyển về đây. Trong đó, hơn 50% các trường hợp tai nạn có liên quan đến sử dụng rượu bia. Theo các bác sĩ, các trường hợp sử dụng rượu bia bị tai nạn giao thông đều bị chấn thương rất nặng, có tỷ lệ tử vong cao. Cụ thể như trường hợp ông Nguyễn Chí Thành, bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não, hôn mê sâu được chuyển từ bệnh viện tỉnh Yên Bái lên bệnh viện Việt Đức. Sau 22 tiếng nhập viện làm xét nghiệm máu, nồng độ cồn trong máu của ông là 16,4 mlg/l cao vượt mức cho phép.

Các nạn nhân cấp cứu chờ nhập viện

Liên quan đến các vụ tai nạn giao thông do rượu bia, Bác sĩ Bùi Thanh Phúc, khoa cấp cứu, bệnh viện Việt Đức cho biết, tỷ lệ người bị tai nạn do rượu bia vào bệnh viện bây giờ rất là nhiều, phần lớn bệnh nhân chấn thương tại nạn do rượu bia, bệnh viện trong mấy ngày nay rơi vào tình trạng quá tải. Đặc biệt, những bệnh nhân nhập viện do tai nạn từ việc sử dụng rượu bia  thì thường rất là nặng đa phần các bệnh nhân nằm ở phòng hồi sức thường là đa chấn thường , chấn thương sọ não, chấn thương ngực, chấn thương bụng, có những bệnh nhân chấn thương sọ não rất là nặng phải thở máy...

"Đã sử dụng rượu bia  thì không lái xe" Đây là khẩu hiệu tuyên truyền rất nhiều, thế nhưng vào ngày tết tình hình tai nạn giao thông do rượu bia vẫn xảy ra. Những vụ tai nạn để lại hậu quả nghiêm trọng không chỉ với bản thân và gia đình mà còn cả đối với xã hội, có những đứa trẻ, người già không sử dụng rượu bia nhưng vẫn phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bị những người sử dụng rượu bia tham gia giao thông đâm phải.


TS
Ý kiến của bạn