Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế

08-05-2020 11:01 | Xã hội

SKĐS - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế Phú Thọ, ngay từ những ngày đầu có dịch, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Phú Thọ đã triển khai khu vực cách ly bên ngoài bệnh viện (Trụ sở cũ của Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Phú Thọ) - cách bệnh viện khoảng 2km).

Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và tuyệt đối không được chủ quan, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, ngoài việc triển khai các biện pháp phòng dịch bên trong bệnh viện, BVĐK tỉnh Phú Thọ cũng thắt chặt công tác rà soát, phân luồng người bệnh ngay khi người bệnh đến đăng ký khám.

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tếCổng đón tiếp người bệnh có ho, sốt.

Ngay trước cổng chính và khu vực hành lang của bệnh viện đã treo các băng rôn hướng dẫn phân luồng người bệnh. Toàn bộ người bệnh đến cổng chính sẽ được đo thân nhiệt, khai thác thông tin, sau đó sẽ được phân luồng:

Trường hợp 1: Nếu người bệnh không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, không có yếu tố dịch tễ thì đi vào cổng số 01 (cổng chính) của bệnh viện, vào cửa khám bệnh thông thường.

Trường hợp 2: Nếu người bệnh có dấu hiệu ho, sốt, chảy mũi, đau họng, tức ngực, khó thở, đau mỏi người và có tiếp xúc người nghi nhiễm COVID-19 được hướng dẫn đi cổng số 02 (cổng phụ).

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tếPhân chia các cổng riêng biệt để tránh lây nhiễm chéo.

Trường hợp người bệnh vào cổng số 02 được khám sàng lọc ban đầu ngay tại phòng khám ngoài trời và được phân luồng:

- Nếu người bệnh không có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, được hướng dẫn quay trở lại bàn tiếp đón ban đầu để khám ở phòng khám dành cho người bệnh nhiễm khuẩn hô hấp thông thường.

- Nếu người bệnh có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, có tiếp xúc với yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19, được hướng dẫn đến phòng khám sàng lọc cách ly bệnh truyền nhiễm đường hô hấp tại Khoa Bệnh nhiệt đới.

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tếPhân loại người bệnh từ xa.

Sau khi khám sàng lọc tại phòng khám cách ly nếu có dấu hiệu nghi ngờ, người bệnh sẽ được chuyển sang điều trị và theo dõi tại khu vực cách ly bên ngoài bệnh viện.

Trong giai đoạn dịch COVID-19 phức tạp như hiện nay, việc phân luồng, sàng lọc người bệnh ngay từ tuyến đầu sẽ góp phần phát hiện, điều trị và quản lý kịp thời người bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 gây ra; hạn chế sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tếKiểm tra thân nhiệt cho người dân.


Bài, ảnh: Hà Anh
Ý kiến của bạn