Bao cao su thế hệ mới siêu chức năng

21-04-2015 07:00 | Y học 360

SKĐS - Các nhà khoa học tại Đại học Wollongong (Australia) đang nghiên cứu thiết kế loại bao cao su siêu bền, có thể giúp cơ thể người sử dụng có cảm giác như quan hệ không dùng bao cao su.

Các nhà khoa học tại Đại học Wollongong (Australia) đang nghiên cứu thiết kế loại bao cao su siêu bền, có thể giúp cơ thể người sử dụng có cảm giác như quan hệ không dùng bao cao su. Với thiết kế đột phá sẽ bao gồm chức năng như tự bôi trơn cũng như thay đổi đáng kể khả năng tránh thai.

Nghiên cứu cho biết, bao cao su này được tạo ra từ hydrogel - một loại vật liệu mềm và ẩm ướt (có tới 95% thành phần nước và các phân tử nằm trong khung polymer), vừa bền lại linh hoạt hơn cao su latex dùng làm bao cao su lâu nay, có thể giúp người dùng cảm nhận nó như các mô của con người.

Loại bao cao su đột phá này sẽ cung cấp các chức năng như tự bôi trơn, phóng thích thuốc tại chỗ và thậm chí có thể tạo ra các luồng điện nhè nhẹ. Các nhà khoa học hy vọng thiết kế sản phẩm bao cao su thế hệ mới phù hợp với những yêu cầu về xã hội và văn hóa trong phòng tránh thai.

Minh Khuê

(Theo Science Alert, 4/2015)

 

 

 


Ý kiến của bạn