Bánh đa “ngon” phơi trên cung đường bụi

27-09-2012 11:04 | Xã hội

Chạy dọc quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Dĩnh Kế (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), thời điểm này dễ dàng được “mục sở thị” cảnh bánh đa được phơi trải dài cả km trên cung đường quốc lộ mù mịt bụi.

(SKDS) - Chạy dọc quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận xã Dĩnh Kế (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), thời điểm này dễ dàng được “mục sở thị” cảnh bánh đa được phơi trải dài cả km trên cung đường quốc lộ mù mịt bụi. Hàng trăm dàn bánh đa từ nóng hổi, ướt nhẹp đến se se đều được mang đến ven đường phơi cho... mau khô (?!). Không chỉ phơi bánh ven đường bụi mù mịt, những vũng nước mưa đen kịt còn nhớp nhúa bùn, đường đất trong làng cũng là địa điểm lý tưởng được chọn.
 
Cả địa phương, nhà nào cũng làm nghề nên nhiều hộ phải tận dụng mọi nơi mọi chỗ để hong, phơi bánh. Xét cho cùng, bánh đa cũng là một loại thực phẩm, thiết nghĩ việc phơi, hong loại thực phẩm này trên cung đường quốc lộ với hàng ngàn lượt phương tiện lưu thông qua lại mỗi ngày sẽ rất khó đảm bảo an toàn vệ sinh. Qua phản ánh, rất mong chính quyền địa phương có biện pháp nhằm tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, đề cao ATVSTP cho sản phẩm bán ra thị trường.

Ảnh và bình:Giang Nam


Ý kiến của bạn