Băng qua đường sắt trong đêm tối, người đàn ông bị tàu hỏa tông trúng

17-03-2024 10:31 | Xã hội
google news

SKĐS - Nhân viên tàu hỏa dùng còi báo hiệu và hãm phanh khẩn cấp nhưng vẫn không ngăn được va chạm với người đàn ông băng qua đường sắt trong đêm tối.

Liên tục xảy ra tai nạn đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu xóa lối đi tự mởLiên tục xảy ra tai nạn đường sắt, Bộ GTVT yêu cầu xóa lối đi tự mở

SKĐS - Để xóa bỏ các lối đi tự mở cắt ngang đường sắt gây mất an toàn, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh ưu tiên bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách địa phương để thực hiện.

Theo Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, vào khoảng 21h24 tối 16/3, tàu SE1 (xuất phát lúc 20h55 từ ga Hà Nội) chạy đến Km6+500 thuộc khu gian Giáp Bát – Văn Điển (Hà Nội) thì bất ngờ đâm vào 1 người đàn ông.

Đáng chú ý, trước thời điểm xảy ra va chạm, mặc dù lái tàu đã bấm còi và phanh, nhưng do khoảng cách quá gần, cộng với việc phải kéo theo nhiều toa tàu (trọng lượng hàng trăm tấn) nên tàu không thể phanh kịp, dẫn đến tai nạn đáng tiếc với người đàn ông trên.

Sau khi tông trúng người, tổ tàu đã tổ chức sơ cứu cho nạn nhân. Hiện danh tính cũng như tình trạng của người bị tàu hỏa tông trúng tối 16/3 vẫn đang được công an quận Hoàng Mai xác minh, làm rõ.

Băng qua đường sắt trong đêm tối, người đàn ông bị tàu hỏa tông trúng- Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông đường sắt song song với đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai, Hà Nội) tối 16/3.

Trước tình trạng gia tăng các vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian qua, Bộ Giao thông vận tải có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua đề nghị triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, ATGT đường sắt, góp phần phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông đường sắt.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố lập hồ sơ, trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự án xây dựng đường gom, hàng rào ngăn cách dọc theo đường sắt để xóa lối đi tự mở. Đồng thời, ưu tiên bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách của địa phương hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính bố trí ngân sách trung ương để triển khai thực hiện xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt.

Trong thời gian chờ xóa bỏ, các đơn vị cần bố trí nhân lực cảnh giới tại các lối đi tự mở có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, cắm biển cảnh báo, biển hạn chế phương tiện đường bộ, thu hẹp chiều rộng, giải tỏa tầm nhìn, lắp đặt đèn, xây dựng gờ, gồ giảm tốc để cảnh báo.

Xem thêm video được quan tâm:

Dự báo thời tiết ngày 17/3: Miền Bắc có thể mưa phùn và nồm ẩm hết tháng 4.


Thành Long
Ý kiến của bạn