Bắn súng Việt Nam nhận tài trợ từ Hàn Quốc

07-04-2018 08:11 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Mới đây, tại Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và 3 nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc là Tập đoàn Glostar, Công ty Optrontec Vina, Bệnh viện SUN Hàn Quốc (Sun Medical Center) tổ chức Lễ công bố nhà tài trợ cho các hoạt động của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam trong năm 2018. Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã tới dự và phát biểu tại buổi lễ.

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và 3 nhà tài trợ Hàn Quốc.

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và 3 nhà tài trợ Hàn Quốc.

Nhận được sự tài trợ về vật chất dành cho các VĐV Bắn súng Quốc gia từ các doanh nghiệp nước ngoài đến từ Hàn Quốc, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đánh giá cao sự đóng góp của 3 nhà tài trợ và hy vọng sự góp sức của các nhà trài trợ sẽ là động lực để Bắn súng Việt Nam tiếp tục vươn lên đạt được nhiều thành tích hơn nữa mà trước mắt là Asiad 18 sẽ diễn ra vào tháng 8 tới đây tại Indonesia. Thông tin công bố tại buổi lễ, tổng số tiền tài trợ của Tập đoàn Glostar Hàn Quốc và Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc dành cho Bắn súng Việt Nam là 100.000 USD/1năm (tương đương khoảng 2 tỷ VNĐ), với thời hạn tài trợ là 2 năm, Bệnh viện SUN Hàn Quốc tài trợ cho các VĐV Bắn súng Quốc gia khám và chữa trị chấn thương. Nguồn kinh phí đến từ các nhà tài trợ sẽ được Liên đoàn Bắn súng Việt Nam dùng để hỗ trợ công tác đào tạo trẻ với mục tiêu tìm được thêm nhiều tài năng cho Bắn súng Việt Nam. Ngoài ra, khoản tài trợ này còn được dùng cho các hoạt động khác của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam như tổ chức các giải đấu, hỗ trợ các VĐV xuất sắc... Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, phía Hàn Quốc đã giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam rất nhiều trên các mặt kinh tế, xã hội, đặc biệt đối với lĩnh vực thể thao đã tạo được nhiều dấu ấn đáng nhớ. Đơn cử như huấn luyện viên của môn Bắn súng Park Chung Gun - người có công lớn cho tấm Huy chương Vàng Olympic của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hay gần đây nhất là thành công của đội tuyển Bóng đá U23 tại giải châu Á đã tạo nên dấu ấn đậm nét của vị HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo trong lòng người hâm mộ Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, còn nhiều các chuyên gia, doanh nghiệp đã và đang tiếp tục hỗ trợ cho nhiều môn thể thao khác của Việt Nam. Những hoạt động đó đã phần nào phản ánh mối quan hệ bền chặt, khăng khít và ngày càng tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí, bà Nguyễn Thị Nhung - Tổng thư ký, Trưởng bộ môn Bắn súng Tổng cục TDTT cho hay: Trong bối cảnh Bắn súng Việt Nam còn nhiều khó khăn về kinh phí, sự hỗ trợ của Tập đoàn Glostar Hàn Quốc, Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc và Bệnh viện SUN Hàn Quốc là rất đáng quý. Với mong muốn tìm thêm được nhiều VĐV tài năng, sau này có thể kế thừa được lứa VĐV Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường cùng với cơ quan quản lý nhà nước là Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm, huy động sự đóng góp của các nhà tài trợ để giúp cho Bắn súng Việt Nam hoàn thành các mục tiêu của mình.

Thay mặt tập đoàn Glostar Hàn Quốc, Chủ tịch Kim Soo Kyung cho biết: Tại Olympic 2016, HLV Park Chung Gun đã cùng các cộng sự huấn luyện, giúp VĐV Hoàng Xuân Vinh giành HCV, thiết lập kỷ lục Olympic. Đó là một thành tích quá tuyệt vời và chúng tôi mong muốn được đóng góp phần sức lực của mình để Bắn súng Việt Nam tiếp tục làm nên những thành công mới ở những sân quốc tế quan trọng trong thời gian tới như Asiad 18, Olympic 2020.

Theo kế hoạch của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, để chuẩn bị cho sự kiện lớn trong năm nay như Asiad 18, các xạ thủ của Bắn súng quốc gia sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 7 - 20/4. Sau đó, thầy trò trong Ban huấn luyện Đội tuyển quốc gia gồm các xạ thủ: Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Lê Thị Linh Chi, Nguyễn Duy Hoàng, Bùi Thúy Thu Thủy cũng sẽ tham dự các giải đấu lớn như Cup Bắn súng Thế giới tại Hàn Quốc từ ngày 20 - 30/4. Tiếp đến là 2 giải đấu thế giới tại Đức và Mỹ trước khi lên đường tham dự Asiad 18.

Nguyệt Hường


Ý kiến của bạn