Bản quyền truyền hình World Cup 2014: Chắc chắn có

03-05-2014 09:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Không nằm ngoài dự đoán, đến 95% người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem World Cup 2014.

Không nằm ngoài dự đoán, đến 95% người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem World Cup 2014. Dự kiến trong tuần này, VTV sẽ hoàn tất việc đàm phán với nhà thầu MP & Silva.

Thông tin hành lang cho biết, MP & Silva đã mua từ FIFA giá bản quyền World Cup khoảng 7 triệu USD chưa bao gồm phí vệ tinh, đường truyền và chào bán cho các đài tại Việt Nam là 10 triệu USD. Trong khi đó, ngay từ đầu, đại diện VTV đã tuyên bố chỉ mua bản quyền trong khoảng 2-3 triệu USD và sẵn sàng bỏ cuộc nếu MP & Silva không chấp nhận con số này.

Là một đơn vị kinh doanh bản quyền chuyên nghiệp, MP & Silva không dễ để xảy ra chuyện trắng tay trong thương vụ này. Vấn đề là họ đàm phán ra sao với VTV. Cũng chuyên gia này nhận định, thương vụ này có thể được thực hiện theo hình thức hợp tác và VTV khi đó trở thành một “nhà thầu phụ” với MP & Silva. Điều này đã từng xảy ra ở World Cup 2010 khi nhà cung cấp Dentsu đã chuyển giao bản quyền cho VTV và đổi sóng quảng cáo rồi nhờ VTV bán giúp luôn gói quảng cáo này. Vì vậy, người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem World Cup 2014 nhưng không hẳn là với một cái giá rẻ như VTV đã cam kết bởi dù là trả bằng quảng cáo hay là trả trực tiếp thì đều là tiền.

YẾN PHƯƠNG


Ý kiến của bạn