Bạn nghịch dại khiến nam sinh nhập viện vì chấn thương tầng sinh môn

02-10-2020 21:20 | Camera bệnh viện

SKĐS - Đặt bút, thước kẻ và các đồ dùng học tập khác dưới ghế để bạn mình vô tình ngồi lên sau khi đứng dậy phát biểu không phải trò đùa xa lạ đối với học sinh tại các trường phổ thông.

Tuy nhiên không nhận thức được những hậu quả nguy hiểm, mới đây một nam sinh đã bị bạn mình trêu đùa và bị bút bi chọc chấn thương tầng sinh môn phải nhập viện điều trị.

Điển hình là trường hợp của nam sinh L. Đ. A., địa chỉ tại Xã Bình Dương, Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh được người nhà cho nhập viện với tình trạng đau mông và chảy máu vùng mong. Theo lời kể của người nhà,t rong khi phát biểu tại lớp học thì A bị bạn ngồi bên cạnh trêu đùa đặt bút bi phía dưới ghế. Để chắc chắn hơn, người bạn này đã dùng tay nắm chặt chiếc bút theo chiều dọc với suy nghĩ là để trêu bạn mình. Hậu quả khi nam sinh A. ngồi xuống đã bị bút chọc vào vùng mông gây đau và chảy máu nhiều. Sau tai nạn nam sinh đã tự rút bút ra khỏi người và được đưa đến Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều, và chuyển Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí điều trị.

Bệnh nhân đang điều trị tại BV Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí

Qua thăm khám, các bác sĩ khoa Ngoại thận – Tiết niệu Bệnh viện xác định bệnh nhi có vết thương tầng sinh môn kích thước 1 cm, bầm tím xung quanh, chảy máu, kèm rỉ máu miệng sáo, đái buốt. Bệnh nhi được chẩn đoán vết thương tầng sinh môn, theo dõi chấn thương niệu đạo.

Bệnh nhân đã được cắt lọc vết thương tầng sinh môn, đặt sonde bàng quang, điều trị kháng sinh, giảm đau, giảm phù nề và tiếp tục điều trị theo dõi tại khoa Ngoại thận - Tiết niệu.

Trước đó, Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí đã tiếp nhận các trường hợp tai nạn tương tự bệnh nhi L. Đ. A.

Các bác sĩ khuyến cáo, đây là một trong những trò đùa thường thấy ở học sinh nhưng có thể gây nên những tai nạn ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng của các em. Do đó, giáo viên và phụ huynh cần phối hợp chặt chẽ để giáo dục nâng cao nhận thức của con em mình và ngừng ngay các trò đùa nguy hiểm tương tự, tránh những tai nạn không đáng có.


Ngân Hà
Ý kiến của bạn