Ban hành quy trình kỹ thuật thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm

26-07-2012 10:22 | Tin nóng y tế

Ngày 5/7/2012, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Thông tư Ban hành Quy trình kỹ thuật thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm.

(SKDS) - Ngày 5/7/2012, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có Thông tư Ban hành Quy trình kỹ thuật thụ tinh nhân tạo và thụ tinh trong ống nghiệm. Thông tư có 5 mục và 30 điều quy định về quy trình khám, chẩn đoán vô sinh; kỹ thuật thụ tinh nhân tạo (bơm tinh trùng vào buồng tử cung; thụ tinh trong ống nghiệm) và lưu giữ tinh trùng, lưu giữ noãn, lưu giữ phôi, lưu giữ mô tinh hoàn.
 
Mỗi quy trình ngoài điều khoản quy định chi tiết về kỹ thuật còn quy định về tư vấn cho các trường hợp vô sinh, khám và các xét nghiệm thăm dò vô sinh cho các cặp vợ chồng, cho phụ nữ độc thân, người hiến tinh trùng cho người độc thân, người hiến noãn..., về chỉ định, chống chỉ định tai biến có thể xảy ra, chi phí điều trị, tỷ lệ thành công, tính di truyền của  đứa  con sinh ra trong các trường hợp đặc biệt (xin noãn)... Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 20/8/2012. Bộ Y tế giao cho Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Cục quản lý khám chữa bệnh, Vụ pháp chế và các đơn vị liên quan tổ chức việc hướng dẫn, chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện thông tư này.   
PV

Ý kiến của bạn