DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Bán hàng qua mạng, cần giữ uy tín về chất lượng và hậu mãi
Tâm Anh - 07:38 15/06/2016 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Ngày 5/6 vừa qua, anh H.D (quận Tây Hồ, Hà Nội) có mua một số sản phẩm trên trang mua bán Lazada.vn thông qua internet và thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Ngày 5/6 vừa qua, anh H.D (quận Tây Hồ, Hà Nội) có mua một số sản phẩm trên trang mua bán Lazada.vn thông qua internet và thanh toán bằng thẻ tín dụng.  Đến ngày 8/6 thì anh được phía Lazada giao hàng tại nhà. Khi kiểm tra một số mặt hàng thì anh cho biết nhìn chung là tạm được, tuy chất lượng không giống như mô tả và như hình ảnh “long lanh” trên mạng. Tuy nhiên, khi bóc hộp chiếc máy hút bụi cầm tay mã số CCC-09 thì anh D. thấy công tắc tắt, bật bị tụt vào trong, không thể khởi động cũng như tắt máy.

Vì chiếc máy mới 100%, được ghi là sản xuất tại Trung Quốc, do một gian hàng trên Lazada là HD Store bán, nhận thấy đây là lỗi từ nhà sản xuất, anh D. đã gọi điện cho tổng đài hỗ trợ của Lazada đề nghị đổi máy mới thì nhân viên cho biết: “Chúng em sẽ cho nhân viên đến nhận lại máy về kiểm tra, sau đó sẽ xác định lỗi và thông báo là có đổi máy mới cho anh hay không. Trong trường hợp đổi máy mới sẽ được giao cho anh từ 3 - 5 ngày làm việc”.

Chiếc máy hút bụi anh D. mua qua mạng.

Anh D. cho biết anh vẫn thường xuyên mua hàng trên mạng, tuy nhiên, điểm nhận thấy lớn nhất theo anh là chất lượng và thực tế các mặt hàng không giống hệt như mô tả, thường là kém hơn. Bên cạnh đó có nhiều gian hàng bán các mặt hàng khác hẳn so với quảng cáo kể cả về hình dáng lẫn chất lượng. Do nhiều khách hàng mua về, nhưng muốn đổi trả lại gặp phải những khó khăn nhất định từ phía bán hàng nên họ đã ngại ngần, tặc lưỡi bỏ qua.

Thiết nghĩ, hàng hoá giờ đây đang tràn ngập thị trường, thương mại điện tử đang cạnh tranh khốc liệt với các cửa hàng, siêu thị. Bên cạnh quy trình thanh toán và mua bán tiện lợi, hàng hoá mua bán trên mạng đang bị nhiều cơ sở lợi dụng để đưa hàng kém phẩm chất, thậm chí không rõ nguồn gốc vào tiêu dùng, gây ảnh hưởng lớn tới uy tín các “chợ điện tử” cũng như mất lòng tin của người tiêu dùng.

Được biết Lazada cũng hoạt động tương tự một khu “chợ điện tử” đóng vai trò trung gian và nguồn hàng hoá phần lớn do các nhà cung cấp bán lại qua các “gian hàng” trên “chợ”. Vì vậy, các chợ điện tử như Lazada cần chú trọng việc kiểm tra, xác minh nguồn gốc hàng cũng như độ tin cậy của các nhà cung cấp. Nếu cứ thả lỏng cho những nhà cung cấp hàng hoá ồ ạt và thiếu kiểm soát sẽ nhanh chóng dẫn tới sự sụt giảm lòng tin và cuối cùng là đổ vỡ “chợ”.

 

 

Tâm Anh

Tin liên quan
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm