Bài tập và thực đơn cho vòng 3 lý tưởng

25-03-2019 06:55 | Thẩm mỹ

SKĐS - Không chỉ gầy mới là nguyên nhân khiến vòng 3 xẹp lép, việc ăn uống không đầy đủ, không khoa học và thiếu các dưỡng chất cần thiết sẽ khiến cho vòng 3 không có cơ hội để phát triển.

Không phải ai sinh ra cũng may mắn có vòng 3 quyến rũ như ý. Nhưng cũng như vòng 1, vòng 2, nếu bạn biết cách bổ sung những thực phẩm hợp lý vào thực đơn hàng ngày và quan trọng nhất là tập luyện đúng thì chắc chắn bạn sẽ có vòng 3 săn chắc và đẹp đến bất ngờ.

Tuy nhiên, việc tập luyện lại phụ thuộc vòng 3 của bạn có hình dạng như thế nào. Thông thường, vòng 3 được xếp thành 4 loại: Hình vuông, tròn, hình trái tim và chữ V. Tiến sĩ Jane Leonard, một bác sĩ chuyên khoa và chuyên gia thẩm mỹ tại Úc, giải thích rằng với mỗi hình dáng vòng 3, nếu chọn được bài tập cho vòng 3 thích hợp sẽ đem lại hiệu quả rất cao.

Vòng 3 có hình trái tim

Vòng 3 hình trái tim là một đặc điểm của một cơ thể hình đồng hồ cát và là niềm mơ ước của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, tin xấu là thực tế, các cơ mông trong hình dạng này rất có thể sẽ bắt đầu chảy sệ khi bạn già đi. Vì vậy, bạn cần phải cho chúng tập thể dục một cách nhất quán.

3a. Bài tập Nghiêng người (Dumbbell side bend)

- Đứng thẳng, chân rộng hơn một chút so với vai và mỗi tay giữ 1 tạ khoảng 1,5kg.

- Uốn cong người sang trái và sau đó sang phải, nhấc cánh tay đối diện lên với mỗi khúc cua.

3b. Bài tập Chùng chân (Explosive lunges)

- Đứng với 2 bàn chân cạnh nhau và giữ 2 bàn tay chắp vào nhau, uốn cong khuỷu tay và đặt trước ngực.

- Bước về phía trước, chân chùng xuống, sau đó nhảy lên chuyển đổi chân khi bạn nhảy và hạ cánh trên sàn nhà với chân kia trong tư thế chân trước vẫn chùng.

- Hãy đáp xuống sàn bằng cả hai chân và giữ cho bàn tay ở phía trước cằm và vẫn nắm chặt.

3c. Bài tập Những người leo núi (Mountain climbers)

- Bắt đầu ở tư thế Tấm ván (Plank), bàn tay ngay dưới vai và chân gần nhau trên sàn nhà.

- Đưa trọng lượng vào vòng tay, bắt đầu “chạy” hoặc “leo”, càng nhanh càng tốt.

- Kéo chân đến ngực và quay trở lại vị trí ban đầu. Cuối cùng nếu có thể, tạm dừng ở vị trí Tấm ván.

Vòng 3 có hình dạng chữ V

Hormon estrogen và mức độ của nó là một phần trách nhiệm cho hình dạng này. Estrogen bắt đầu giảm sau thời kỳ mãn kinh và nó gây ra chất béo lưu trữ để di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể, đặc biệt là vòng eo. Mông của bạn có thể bắt đầu không còn săn chắc. Tuy nhiên, khắc phục điều này không phải là quá khó.

4a. Bài tập Squats sâu (Deep squats)

- Đứng trước gương lớn để có thể thực hiện bài tập này đúng cách.

- Đặt chân rộng hơn hông một chút.

- Ngồi xổm như thể bạn đang cố ngồi xuống một chiếc ghế phía sau. Giữ cho cằm thẳng, đầu gối ổn định và lưng cũng thẳng.

4b. Bài tập Chùng chân di chuyển (Lunges on the move)

- Thực hiện động tác chùng chân với các bước rộng, xương chậu hạ xuống càng thấp càng tốt.

- Sau đó đứng lên từ vị trí này và thực hiện bước tiếp theo.

- Tiếp tục lặp lại và thử thách thêm bằng cách giữ tạ nhỏ trong tay.

4c. Bài tập Pop squats

- Đặt hai chân ra xa nhau, rộng hơn vai của bạn.

- Bắt đầu ngồi xổm và nhảy (không quá cao). Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không nín thở.

Chế độ ăn để giữ vòng 3 khỏe đẹp

Không chỉ gầy mới là nguyên nhân khiến vòng 3 xẹp lép, việc ăn uống không đầy đủ, không khoa học và thiếu các dưỡng chất cần thiết sẽ khiến cho vòng 3 không có cơ hội để phát triển.

Vì vậy, muốn cải thiện vòng 3 thì việc làm đầu tiên nhất định không được bỏ qua là tăng cường bổ sung các dưỡng chất quan trọng nhất là vitamin E, A đây là các thành phần rất cần thiết cho sự phát triển các cơ bắp đồng thời giúp tăng cường sức khỏe. Các thực phẩm làm đẹp da giàu vitamin A: có trong các loại thực phẩm như cà rốt, ớt, súp lơ, cùng các loại trái cây như táo, cam, nho,... kết hợp cùng với các thực phẩm giàu vitamin E như: bắp cải, giá, bơ, đu đủ, trứng, đậu phộng,...

Bổ sung protein cũng góp phần không nhỏ giúp cho vòng 3 trở nên săn chắc hơn. Protein được tìm thấy nhiều trong các loại thực phẩm: chuối, trứng, các loại hạt, hải sản các loại thịt,...


An Ngọc Hoa
Ý kiến của bạn