Bài tập khởi động đứng

Suckhoedoisong.vn - Theo trình tự, một buổi tập Yoga kéo dài từ 1 - 1,5 tiếng, cần tập thứ tự các bài như: khởi động (chân, tay, lưng); bài chính (chào mặt trời, thăng bằng, cột sống ngồi, cột sống nằm); thư giãn.

Nếu tập Yoga vào buổi sáng, người tập nên tập bài khởi động đứng trước.

 

bài tập yoga khởi động đứng

 

Xoay cổ chân

Tư thế chuẩn bị: co chân phải, chân trái đứng thẳng, hai tay ôm gối phải (hình 1).

Dùng ngón chân vẽ vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Sau đó xoay ngược lại (hình 2).

Vẫy tay ngang

Tư thế chuẩn bị: hai chân đứng hình chữ V, hai tay đưa thẳng về phía trước, hai lòng bàn tay đối diện nhau. Đánh chéo tay trên dưới - thở ra (hình 3). Thực hiện 3 - 4 lượt.

Mở rộng ngực, giang hai tay, kéo căng ngực, kéo cánh tay ra sau lưng đồng thời nhón gót, hai gót chân chạm vào nhau (hình 4) - hít. Trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 5 - 10 lượt. Động tác này giúp ngực đẹp, săn chắc, tăng dung tích phổi, tốt cho hô hấp. Nhón gót có tác dụng tốt cho thận và giúp luyện thần kinh.

Cột sống

Tư thế chuẩn bị: hai chân tách rộng bằng vai, hai bàn chân song song (hình 5).

Tay trái đưa thẳng lên đỉnh đầu (hình 6). Nghiêng sang bên phải tối đa (hình 7).

Động tác này giúp cột sống mềm mại, dây chằng dẻo dai và kéo giãn tốt.

Cảm ơn Trung tâm thể thao Rạch Miễu giúp đỡ chúng tôi thực hiện bài tập .

Thực hiện: PHƯƠNG LAN

HLV chỉ đạo: cô ÁI LIÊN

HLV làm mẫu hình: cô NGUYỄN THỊ BẠCH MAI

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Bài tập khởi động đứng

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT