DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Bài tập khởi động đứng
06:00 26/03/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Theo trình tự, một buổi tập Yoga kéo dài từ 1 - 1,5 tiếng, cần tập thứ tự các bài như: khởi động (chân, tay, lưng); bài chính (chào mặt trời, thăng bằng, cột sống ngồi, cột sống nằm); thư giãn.

Nếu tập Yoga vào buổi sáng, người tập nên tập bài khởi động đứng trước.

 

bài tập yoga khởi động đứng

 

Xoay cổ chân

Tư thế chuẩn bị: co chân phải, chân trái đứng thẳng, hai tay ôm gối phải (hình 1).

Dùng ngón chân vẽ vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Sau đó xoay ngược lại (hình 2).

Vẫy tay ngang

Tư thế chuẩn bị: hai chân đứng hình chữ V, hai tay đưa thẳng về phía trước, hai lòng bàn tay đối diện nhau. Đánh chéo tay trên dưới - thở ra (hình 3). Thực hiện 3 - 4 lượt.

Mở rộng ngực, giang hai tay, kéo căng ngực, kéo cánh tay ra sau lưng đồng thời nhón gót, hai gót chân chạm vào nhau (hình 4) - hít. Trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 5 - 10 lượt. Động tác này giúp ngực đẹp, săn chắc, tăng dung tích phổi, tốt cho hô hấp. Nhón gót có tác dụng tốt cho thận và giúp luyện thần kinh.

Cột sống

Tư thế chuẩn bị: hai chân tách rộng bằng vai, hai bàn chân song song (hình 5).

Tay trái đưa thẳng lên đỉnh đầu (hình 6). Nghiêng sang bên phải tối đa (hình 7).

Động tác này giúp cột sống mềm mại, dây chằng dẻo dai và kéo giãn tốt.

Cảm ơn Trung tâm thể thao Rạch Miễu giúp đỡ chúng tôi thực hiện bài tập .

Thực hiện: PHƯƠNG LAN

HLV chỉ đạo: cô ÁI LIÊN

HLV làm mẫu hình: cô NGUYỄN THỊ BẠCH MAI

Tin liên quan
10 động tác yoga giúp tái tạo năng lượng
SKĐS - 10 động tác yoga đơn giản trong 15 phút, phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm việc ở tư thế ngồi liên tục như nhân viên văn phòng, được thực hiện ở tư thế ngồi trên ghế nên có thể tập ở văn phòng hoặc ở nhà để thư giãn và nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần hàng ngày.
4 bài yoga dễ tập giúp giảm đau
SKĐS - Có một số chị em bị đau bụng, đau lưng, mệt mỏi khó chịu mỗi kỳ kinh nguyệt. Thay vì phải uống thuốc giảm đau hoặc chườm bụng suốt cả mấy ngày “đèn đỏ” thì bạn hãy thử tập yoga - một phương pháp giảm đau tự nhiên và còn rất tốt cho sức khỏe của bạn nữa.
4 bài yoga giúp trái tim khỏe mạnh
SKĐS - Với sự kết hợp của hơi thở và những động tác của cơ thể, yoga là hình thức tập luyện cần sự kiên trì và cố gắng không ngừng nhưng lại đem đến kết quả bất ngờ cho người tập.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm