DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Bài tập giải tỏa căng thẳng - tư thế vai, cột sống, lưng
09:00 14/03/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Yoga tư thế vai giảm tê cứng cổ, vai, tăng độ dẻo dai khớp vai, điều chỉnh dáng người, trấn tĩnh tinh thần, giảm stress.

Các tư thế vai, cột sống, lưng

Tư thế 3: vai

Tác dụng: giảm tê cứng cổ, vai, tăng độ dẻo dai khớp vai, điều chỉnh dáng người, trấn tĩnh tinh thần, giảm stress.

- Hít sâu, từ từ nâng hai vai lên (nhô vai) (hình 7). Giữ động tác 1 - 2 giây, thở ra đồng thời thả lỏng nhanh hai vai rớt thõng xuống. Số lần: 5 lần.

- Xoay vai ra trước (hít) (hình 8). Giữ động tác 1 - 2 giây rồi xoay tròn vai ra sau.

 


Tư thế 4: cột sống

Phòng bệnh đau thần kinh tọa , tăng cường độ đàn hồi cột sống, làm ấm cột sống lưng, giúp cơ thể khỏe mạnh.

- Chân trái duỗi thẳng, gác chân phải qua gối trái. Co tay trái vượt qua gối phải, tay phải chống sau thắt lưng (hít) (hình 9), từ từ xoay người tối đa qua phải (thở). Sau đó đổi bên.

Tư thế 5: lưng

Tác dụng massage thả lỏng cơ lưng, giảm đau lưng, đồng thời giúp thả lỏng cổ, đưa máu vận chuyển lên não.

- Ngồi thẳng sống lưng, hai chân duỗi, hai tay ôm hai vai, ưỡn ngực, cúi đầu, mở rộng cơ lưng (hít) (hình 10). Giữ 5 giây.

- Thở ra, ngực bụng sát người, gập lưng theo chân, hai ngón tay móc tròn hai ngón chân cái, thả lỏng đầu, lưng (hình 11). Giữ tư thế 5 giây.

Thực hiện PHƯƠNG LAN

Bài tập và làm mẫu hình:

HLV PHẠM HƯƠNG

Tin liên quan
4 điều cần nhớ khi tập yoga tại nhà
SKĐS - Mẹo làm đẹp xin có một số lưu ý khi tập yoga tại nhà, chị em có thể áp dụng để có một thân hình eo thon như ý và một tâm hồn thoải mái khi tập yoga.
7 bài tập yoga giúp giảm căng thẳng, làm sáng da
SKĐS - Thực tế cho thấy, phụ nữ không chỉ trẻ hơn mà làn da của họ cũng trở nên tươi sáng hơn qua sự vận động trao đổi thể chất, trí não và tâm linh của môn tập yoga.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm